Top các bài tập Aerobic giảm cân tại nhà hiệu quả nhanh chóng

Ngoài việc áp dụng chế độ ăn kiêng để giảm cân, các chị em còn áp dụng những bài tập aerobic tại nhà. Đây là phương pháp giảm cân tại nhà an toàn và hiệu quả nhưng đòi hỏi người tập phải kiên trì.  Aerobic giảm cân với những động tác mạnh mẽ tác dụng lên tất cả các bộ phận của cơ thể . Khi thực hiện tập aerobic giảm cân, chị em sẽ có được tinh thần sảng khoái, vui vẻ vì phần lớn những bài tập này khá vui nhộn và năng động. 

 

Vì sao nên tập aerobic ?

Dựa trên nguyên lý tác động vào toàn bộ cơ thể để giảm cân, các bài tập Aerobic được thiết kế chuyển động nhanh, liên tục nên phù hợp với tất cả chị em phụ nữ, nhất là chị em trung niên và sau sinh. Đây là bộ môn thể dục dành cho những chị em hơi mập, vùng đùi và bắp tay to.
Với bộ môn này chị em sẽ kiểm soát được cân nặng bằng việc kết hợp chế độ tập luyện đều đặn và ăn uống lành mạnh. Ngoài ra tập luyện còn giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh nguy hiểm như : loãng xương, kiểm soát được lượng đường trong máu, hạ huyết áp,cải thiến các bệnh về tim mạch. 

Tập aerobic hiệu quả hay không phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của bạn và lượng thời gian bạn dành ra để tập chúng, đương nhiên cũng phụ thuộc vào mức độ khó dễ của bài tập, có vận động mạnh hay không. Để giảm cân thành công nhờ tập aerobic, bạn phải dành thời gian, sức lực và nghiêm túc trong mỗi bài tập nữa.

thể dục, aerobic giảm cân , các bài aerobic, giảm cân, giảm cân tại nhà

 

 

5 bài tập Aerobic giảm cân tại nhà 

Bài tập 1: Nhảy sang hai bên

Đây là một trong những bài tập aerobic giảm cân tại nhà được nhiều người ưa chuộng. Ở động tác này cường độ hoạt động cao, động tác nhảy trước hết sẽ làm nóng cơ thể, chảy mồ hôi, tan mỡ, sau đó là làm cho cơ săn chắc và dẻo dai.

Hướng dẫn thực hiện : 

- Đứng thẳng, hai chân chụm lại và tay đặt hai bên hông (có thể nắm nhẹ).

- Co gối trái xuống rồi nhảy sang bên trái, chân phải vẫn thả lỏng.

- Khi tiếp đất, đầu gối trái chùng xuống và thu chân phải về.

- Đổi bên.

- Luyện tập khoảng 5 phút mỗi ngày.

thể dục, aerobic giảm cân , các bài aerobic, giảm cân, giảm cân tại nhà

 

Bài tập 2: Bài tập lắc vòng

Thao tác thực hiện như đang lắc vòng sẽ giúp cơ thể chuyển động vùng eo, mông, bắp tay và bắp chân giúp tăng lưu lượng vận chuyển máu cho cơ thể và giảm mỡ bụng mọt cách hiệu quả.

Hướng dẫn thực hiện :

- Khép sát hai chân, hai tay đưa cao lên không trung.

- Nhịp nhàng xoay vòng từ trái sang phải, mỗi nhịp là một vòng xoay.

- Thực hiện liên tục 8 nhịp rồi đổi bên.

thể dục, aerobic giảm cân , các bài aerobic, giảm cân, giảm cân tại nhà

 

Bài tập 3 : Nhảy hai tay và chân vắt chéo

Đây là động tác khá khó, yêu cầu tập liên tục, nhanh và với cường độ cao nhưng hiệu quả giảm mỡ bụng mang lại cực kì cao.

Hướng dẫn thực hiện : 

- Đứng chân rộng bằng vai, lưng giữ thẳng.

- Hai cánh tay dang sang ngang, thẳng với vai, lòng bàn tay úp xuống dưới.

- Đưa tay phải và chân phải qua bên trái, tay trái và chân trái qua bên phải. Lặp lại động tác này 25 lần/1 lần tập.

 

 

Bài tập 4 : Chạy nâng cao đùi tại chổ

Chạy nâng cao đùi tại chổ giúp đốt cháy lượng calo thừa nhanh chóng, từ đó giúp giảm mỡ bụng cũng như rất tốt cho tuần hoàn máu.

Hướng dẫn thực hiện :

- Làm nóng cơ thể bằng cách khởi động các khớp cổ tay và chân thật kỹ.

- Chạy bộ nhẹ nhàng tại chổ để khởi động chân.

- Chạy bộ tại chổ, nâng cao đùi sao cho đùi và bắp chân vuông góc với nhau. 

- Thực hiện động tác này lần lượt cho hai chân trong vòng 20 phút.

 

Bài tập 5 : Lắc eo

Với bài tập cho eo thon này, những động tác sẽ siết chặt phần cơ ở khu vực này, từ đó, lượng mỡ được giảm và vòng eo sẽ từ từ được định hình trở lại.

Hưỡng dẫn thực hiện :

- Hai chân đứng rộng bằng vai, đặt một tay dưới rốn hoặc chống hông, tay kia giơ cao qua đầu.

- Lắc hông sang trái, phải liên tục theo nhịp 8 kết hợp nâng hạ cánh tay.

- Thực hiện động tác 2 lần 8 nhịp.

 

 

Một số lưu ý khi thực hiện các bài tập aerobic giảm cân :

- Bạn phải tập tối thiểu là 5 lần, thời gian ít nhất từ 50 đến 60 phút/buổi tâp. Nên khởi động trước khi bước vảo buổi tập khoảng 10 phút.

- Trong quá trình tập giảm cân bằng aerobic, bạn nên cười nói vui vẻ. Không nên tập quá sức.

thể dục, aerobic giảm cân , các bài aerobic, giảm cân, giảm cân tại nhà

- Đối với những người ít vận động nên chọn những bài tập phù hợp cho mình, và nhớ là khởi động kỹ cho cơ thể sẵn sàng khi bước vào buổi tập.

- Trong những buổi đầu tiên nên tập nhẹ nhàng không nên quá sức (sẽ tạo cảm giác ê ẩm toàn thân sẽ giảm động lực tập luyện). Trong hai tuần đầu thì cố gắng ba buổi/tuần, sau này, khi cơ thể thích nghi với hoạt động thể thao này rồi thì cứ tăng tốc dần.

- Không bỏ qua các động tác khởi động, làm nóng cơ thể trong bài, làm nóng cơ cơ bắp, các khớp xương co giãn để phù hợp với bài tập.

- Về trang phục và giầy thì nên đầu tư vào trang phục để tạo hứng thú luyện tập.

- Nên chọn những bộ đồ thoải mái, không gò bó, không cầu kì, trang phục nên đơn giản tốt nhất. Chất liệu vải thì nên chọn vải cotton. Như vậy mới tạo cảm giác thoải mái cho cơ thể và giúp cho quá trình tập luyện diễn ra thuận lợi hơn.

Trên đây là những thông tin hữu ích về tập aerobic giúp bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Mong rằng với những thông tin này, bạn sẽ thành công với vóc dáng thon gọn nhé.

Làm thế nào để bảo vệ mái tóc dưới ánh nắng mùa hè?

Chúng ta đều biết rằng các tia nắng mặt trời có thể làm hỏng làn da của bạn. Vì vậy, kem chống nắng cho làn da luôn được bán chạy nhất vào mùa hè. Nhưng bạn có biết ánh nắng gắt từ mặt trời cũng có thể làm hỏng tóc của bạn? Thế nhưng tìm kiếm kem chống nắng dành cho tóc có vẻ bất khả thi, vậy hãy để Bác Sĩ Xanh hướng dẫn bạn cách bảo vệ mái tóc trong mùa hè nhé.

Bấm để gọi ngay