Thực đơn giảm cân tại nhà hợp túi tiền cho sinh viên

Thực đơn giảm cân tại nhà cho sinh viên phải đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm là điều mà nhiều sinh viên quan tâm. Tham khảo bài viết dưới đây của bacsixanh để có cho mình thực đơn giảm cân hiệu quả tại nhà trong vòng 7 ngày nhé.

 

Thực đơn lý tưởng giảm cân nhanh chóng, an toàn, hiệu quả

Ngày thứ nhất

- Bữa sáng bạn ăn 1 quả trứng ốp la, 1 lát bánh mì đen và 1 hộp sữa chua không đường.

- Bữa trưa bạn dùng 1 chén thịt luộc, 1 bát canh rau cùng 1 chén cơm gạo lứt.

- Bữa tối nhẹ nhàng với 1 đĩa salad, 1 lát bánh mì đen cùng 1 ly nước ép ổi.

giảm cân tại nhà, sinh viên giảm cân, thực đơn giảm cân cho sinh viên

 

Ngày thứ 2

- Bữa sáng bạn hãy ăn nhẹ 1 chiếc bánh mì trứng và 1 ly nước trà xanh để cung cấp năng lượng cho một ngày. 

- Bữa trưa ngon miệng với cơm trắng, bông cải xanh xào và cá kho gừng ấm bụng .

- Buổi tối bạn dùng cơm trắng và đậu rán thanh đạm, cùng với canh rau muống và cà muối giòn tan.

giảm cân tại nhà, sinh viên giảm cân, thực đơn giảm cân cho sinh viên

 

Ngày thứ 3

- Bữa sáng bạn dùng 1 phần bánh cuốn nóng cùng 1 ly sữa tách béo.

- Bữa trưa nhẹ nhàng với cơm trắng, thịt lạc rim và canh chua nấu me.

- Buổi tối bạn ăn 1 chén cơm nấu ốc chuối cùng canh rau cải nấu gừng.

giảm cân tại nhà, sinh viên giảm cân, thực đơn giảm cân cho sinh viên

 

Ngày thứ 4

- Bữa sáng bạn ăn 1 nắm xôi đậu xanh muối mè cùng 1 tách nước trà sen.

- Bữa trưa cùng cơm trứng chiên và sườn rán, canh rau mồng tơi.

- Bữa tối bạn hãy ăn cơm gà rang cùng rau khoai lang xào.

giảm cân tại nhà, sinh viên giảm cân, thực đơn giảm cân cho sinh viên

 

Ngày thứ 5

- Bữa sáng với 1 tô bún bò.

- Bữa trưa bạn ăn cơm tôm rang và canh cua nấu rau đay.

- Bữa tối nhẹ nhàng cùng 1 bát canh chua cá và rau cải ngọt xào.

giảm cân tại nhà, sinh viên giảm cân, thực đơn giảm cân cho sinh viên

 

Ngày thứ 6

- Bữa sáng bạn dùng 1 chiếc bánh giò.

- Bữa trưa cùng với cơm rang thập cẩm ít mỡ.

- Bữa tối bạn dùng cơm cùng với thịt chả viên và giá đỗ xào thịt nạc.

giảm cân tại nhà, sinh viên giảm cân, thực đơn giảm cân cho sinh viên

 

Ngày thứ 7

- Buổi sáng bạn ăn 1 trái trứng luộc cùng 1 ly nước ép bưởi thanh mát.

- Buổi trưa bạn dùng 1 phần miến xào bò và 1 ly nước cam ép rất tốt cho da.

- Buổi tối nhẹ nhàng cùng 1 phần salad trộn và 1 hũ sữa chua không đường.

giảm cân tại nhà, sinh viên giảm cân, thực đơn giảm cân cho sinh viên

 

Ngày cuối tuần

Bạn có thể kết hợp các món trong tuần sao cho hợp lý với thể trạng và cân nặng của mình. Tuy nhiên bạn cần lưu ý hạn chế kết hợp quá nhiều món thịt trong ngày, ưu tiên các món rau và trái cây ít đường sẽ đem đến hiệu quả giảm cân tốt nhất.

 

 

Ngoài ra, để giảm cân tại nhà hiệu quả, các bạn sinh viên cần lưu ý những vấn đề sau :

- Hạn chế ăn đồ ăn ngọt, không ăn thực phẩm giàu béo như thịt mỡ và các món xào.

giảm cân tại nhà, sinh viên giảm cân, thực đơn giảm cân cho sinh viên

- Ăn chậm, nhai kỹ. Ăn đủ bữa, chỉ ăn vừa đủ no, không để quá đói, không ăn quá no trong một bữa, không ăn sau 20h tối.

- Chơi thường xuyên một môn thể thao hoặc tập thể dục ít nhất 60 đến 90 phút một ngày với các loại hình như đi bộ nhanh, chạy bộ, bơi, thể dục nhịp điệu, đạp xe đạp để tiêu hao năng lượng giảm cân hiệu quả.

- Duy trì ngủ đủ giấc : sắp xếp thời gian hợp lý, ngủ đủ từ 7 đến 8 giờ mỗi ngày. Ngủ sớm trước 22h đêm, không thức quá khuya. Thói quen này sẽ hỗ trợ các bạn sinh viên giảm cân tại nhà hiệu quả và duy trì sức khỏe, trí óc minh mẫn để học tập hiệu quả hơn.

- Nên theo dõi cơ thể mình bằng cách ghi chép lại cân nặng, chi tiết chế độ ăn, chế độ tập luyện hàng tuần để điều chỉnh. 

 

 

Một số những sai lầm thường mắc khi thực hiện giảm cân :

- Bớt được bữa nào hay bữa ấy: Nhiều người cho rằng ăn để ốm hơn tức là ăn ít đi, bớt được càng nhiều năng lượng nạp vào càng tốt. Người bỏ bữa sáng, người bỏ bữa trưa, bữa tối, có người nhịn hẳn ăn chỉ uống nước và ăn một chút rau xanh mỗi ngày. Phương pháp giảm cân này khiến cơ thể có biểu hiện mất nước, sau đó là suy nhược, mệt mỏi, mất đề kháng, da dẻ xanh xao, người mất sức.

giảm cân tại nhà, sinh viên giảm cân, thực đơn giảm cân cho sinh viên

- Ăn kiêng giảm mỡ bụng thì không cần tập luyện và đã tập luyện thì không cần ăn kiêng: Cả hai cách này đều sai, vì dinh dưỡng và tập luyện là hình và bóng, thiếu một trong hai bạn không thể vừa khỏe, vừa đẹp xuất sắc được.

- Ăn thật no và sau đó cố gắng nhịn đói thật lâu: Nhiều người nghĩ rằng để hạn chế việc ăn uống thì ăn thật no một bữa thì sẽ lâu có cảm giác đói và các bữa sau không còn muốn ăn nữa. Điều này khiến cho nhịp sinh học của cơ thể bị đảo lộn, bộ máy tiêu hóa hoạt động quá tải ở một thời điểm dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

- Ăn kiêng quá nghiêm ngặt: Quá kỹ càng trong việc ăn kiêng như tuyệt đối không ăn cái này, cái kia, tính toán cẩn thận từng calories nạp vào cơ thể khiến cho nhiều người bị ăn thiếu chất, cơ thể thiếu cân bằng, luôn ở trong tình trạng tính toán và đề phòng với thức ăn.

giảm cân tại nhà, sinh viên giảm cân, thực đơn giảm cân cho sinh viên

- Mỗi người có một cơ địa khác nhau mà một mức độ tương thích với các loại thực phẩm khác nhau. Vì vậy bạn nên xem xét độ tương thích của các loại thực phẩm với cơ thể trước khi xây dựng một thực đơn giảm cân cho bản thân. Khẩu phần ăn có phần trăm cân bằng hay một chế độ ăn ít calo giúp cơ thể điều chỉnh mức tiêu thụ chất dinh dưỡng. Tổng số calo được phân bổ hàng ngày cho cơ thể được khuyến nghị theo tỷ lệ 55% lấy từ carbohydrates, 15% từ protein và 30% chất béo (thành phần không được vượt quá 10% từ các dạng chất béo bão hòa). Ví dụ, tổng khẩu phần ăn của một bữa ăn chứa 1000 calo thì được đề xuất theo tỷ lệ 550 calo từ carbohydrates, 150 từ protein và 300 từ chất béo tốt.

Làm thế nào để bảo vệ mái tóc dưới ánh nắng mùa hè?

Chúng ta đều biết rằng các tia nắng mặt trời có thể làm hỏng làn da của bạn. Vì vậy, kem chống nắng cho làn da luôn được bán chạy nhất vào mùa hè. Nhưng bạn có biết ánh nắng gắt từ mặt trời cũng có thể làm hỏng tóc của bạn? Thế nhưng tìm kiếm kem chống nắng dành cho tóc có vẻ bất khả thi, vậy hãy để Bác Sĩ Xanh hướng dẫn bạn cách bảo vệ mái tóc trong mùa hè nhé.

Bấm để gọi ngay