Thực đơn dinh dưỡng 7 ngày cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu

Chế độ ăn uống hàng ngày của mẹ bầu cần phải đảm bảo dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. Đặc biệt khi chế biến cần vừa hợp khẩu vị của mẹ trong từng giai đoạn thai kỳ. 

thực đơn cho bà bầu, thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu, thực đơn 3 tháng đầu cho bà bầu, thực đơn 1 tuần cho bà bầu

Tham khảo thực đơn 3 tháng đầu của mẹ bầu 

Trong bữa sáng, mẹ bầu có thể tham khảo một số món như phở, bún, súp, bánh mì, bánh canh ,... tùy vào khẩu vị và tuyệt đối không được bỏ bữa sáng.

Ở bữa trưa và bữa tối, các món ăn có thể đa dạng hơn. Nhưng dù cho là ăn ở bữa nào thì mẹ bầu cũng cần ăn đúng giờ và sinh hoạt điều độ.

Thứ 2 :
- Bữa sáng : trứng, chuối , phở, nước dừa.
Bữa phụ sáng : ngô

- Bữa trưa : cơm, mực chiên, súp lơ luộc, canh thịt băm nấu chua, nước cam.
Bữa phụ : bánh bao

- Bữa tối : cơm , thịt lợn rim, mướp luộc, thịt bò xào nấm rơm, nho
Bữa phụ : sữa

Thứ 3 :
- Bữa sáng : trứng, ối , cháo , nước mía
Bữa phụ : khoai

- Bữa trưa : cơm, thịt gà rang gừng, đậu đỗ luộc, lươn xào giá đỗ, nước ép táo.
Bữa phụ : bánh yến mạch, sữa

- Bữa tối : cơm, tôm rang, bắp cải xào, thịt gà luộc, canh mọc nấu nấm, dâu tây.
Bữa phụ : nước cơm vắt , bánh quy.

thực đơn cho bà bầu, thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu, thực đơn 3 tháng đầu cho bà bầu, thực đơn 1 tuần cho bà bầu

Thứ 4 :
- Bữa sáng : Táo, xôi , nước cam.
Bựa phụ : bánh yến mạch, sữa.

-Bữa trưa : cơm, sườn chua ngọt, cải chíp xào nấm hương, canh cải nấu thịt băm, nước dưa hấu.
Bữa phụ : ngô.

- Bữa tối : cơm, thịt lợn kho trứng cút, mực xào cần tỏi, su hào luộc, quýt.
Bữa phụ : nước ép táo, bánh quy.

Thứ 5 :
- Bữa sáng : trứng, chuối , bánh mì, nước dừa.
Bữa phụ : cháo gà.

- Bữa trưa : cơm, thịt bò kho, củ cải luộc, canh đậu nấu xương, đậu sốt cà chua, nước cam.
Bữa phụ : khoai.

- Bữa trưa : cơm, cá chép hấp, canh ngao nấu chua, thịt lợn sốt cà chua , táo.
Bữa phụ : nước ép cam, bánh quy.

thực đơn cho bà bầu, thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu, thực đơn 3 tháng đầu cho bà bầu, thực đơn 1 tuần cho bà bầu

Thứ 6:
- Bữa sáng : trứng vịt lộn, kiwi, bánh bao, nước mía.
Bữa phụ : bánh bao kim sa.

- Bữa trưa : cơm, thịt gà rang gừng, măng tây xào thịt bò, cá om , nước ép hoa quả.
Bữa phụ : cháo gà.

- Bữa tối : canh rong biển : cơm, tim xào giá, rau luộc, thịt bò hầm, thanh long.
Bữa phụ : nước ép bưởi, bánh quy.

Thứ 7 :
- Bữa sáng : chuối, ngũ cốc, nước ép bưởi.
Bữa phụ : cháo ruốc.

- Bữa trưa : cơm, cá hồi, rau xanh, canh khoai tây nấu xương, lươn xào sả ớt, nước ép bưởi.
Bữa phụ : bánh mì. 

- Bữa tối : cơm, thịt lợn rán, bắp cải luộc, cá quả kho thìa là, xoài.
Bữa phụ : nước ép bơ, bánh quy.

Chủ Nhật :
- Bữa sáng : táo, phở, nước dâu.
Bữa phụ : bánh kim chi, sữa chua.

- Bữa trưa : cơm, vịt luộc, rau muống xào tỏi, canh ngao nấu chua, tôm rang, nước ép bơ.
Bữa phụ : cháo ruốc.

- Bữa tối : cơm, móng giò luộc, súp lơ luộc, thịt bò xào nấm, trứng ốp, dưa hấu.
Bữa phụ : sữa, bánh quy.

thực đơn cho bà bầu, thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu, thực đơn 3 tháng đầu cho bà bầu, thực đơn 1 tuần cho bà bầu

Một số lưu ý trong chế độ dinh dưỡng 3 tháng đầu của mẹ bầu 

Ở 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, mẹ bầu cần lưu ý cung cấp đủ từ 200 - 300 calo mỗi ngày và chỉ cần tăng thêm 1 - 2,5kg là tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Ngoài ra, mẹ bầu cần lưu ý bổ sung những chất sau:

- Axit folic: Cần bổ sung khoảng 400mg axit folic trong thực đơn mỗi ngày của mình. Tốt nhất là bổ sung axit folic ngay từ khi có dự định mang thai.

 - Canxi:  Canxi là chất không thể thiếu để hỗ trợ cho sự phát triển về xương của mẹ bầu khi mang thai và cả em bé trong bụng. Lượng canxi được cung cấp đủ cho cơ thể sẽ giúp bạn tránh bị loãng xương sau sinh.

- Chất sắt: bổ sung các loại thực phẩm chứa chất sắt là cách tốt nhất để bạn không bị thiếu máu khi mang thai. Chất sắt cũng góp phần giảm thiểu triệu chứng chóng mặt, mệt mỏi thường gặp trong thai kỳ.

- Chất đạm (protein): cung cấp khoảng 20g protein mỗi ngày sẽ đảm bảo bé yêu của bạn phát triển hoàn thiện tế bào não .

- Vitamin D : Mẹ bầu cần tăng cường vitamin D từ thực phẩm hoặc ánh nắng mặt trời.

- Vitamin C: chất chống oxy hóa hữu hiệu, giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng, đồng thời hỗ trợ sự phát triển của cơ và mạch máu cho bào thai.

Bấm để gọi ngay