Thực đơn ăn kiêng hàng ngày giúp bạn giảm cân nhưng vẫn đủ dinh dưỡng

Bạn muốn giảm cân hiệu quả mà không tốn nhiều thời gian và công sức. Hãy thử một vài thực đơn ngon mỗi ngày dưới đây mà không tốn quá nhiều thời gian nhé.

Giảm cân với món ngon mỗi ngày

Hãy bắt đầu ngày mới bằng khoai lang luộc, thịt bò và đậu luộc. Những món ăn này sẽ giúp bạn có được nguồn chất dinh dưỡng dồi dào, tạo năng lượng cho cơ thể hoạt động. Thịt bò giàu đạm thêm đậu xanh cũng rất nhiều đạm lại không béo sẽ giúp xây dựng cơ bắp, đốt cháy mỡ bụng cực tốt. Một thực đơn không dầu mỡ luôn tốt cho tim mạch và giảm béo hiệu quả. 

chế độ ăn kiêng, chế độ ăn giảm cân

 

Thực đơn khoai lang, ngô ngọt, thịt gà . Khoai lang cùng ngô ngọt sẽ đem lại nguồn tinh bột lành mạnh, giúp não hoạt động hiệu quả mà không lo tích mỡ bụng. Trong khi đó, thịt gà xé giàu đạm cùng bông cải xanh, củ cải luộc sẽ đem lại nguồn khoáng chất tuyệt vời.

chế độ ăn kiêng, chế độ ăn giảm cân

 

Trong thực đơn ăn kiêng Eat Clean, trứng là một trong những món ăn không nên bỏ qua bởi nguồn đạm dồi dào. Ăn trứng giúp bạn dễ cảm thấy no. Cảm giác này sẽ kéo dài hơn so với các thực phẩm khác, khiến bạn ít đói, ăn ít hơn trong bữa tiếp theo. Các nhà khoa học của Trung tâm nghiên cứu nội sinh Pennington (Mỹ) cho biết ăn trứng không chỉ giúp giảm lượng hormone ghrelin (một loại hormone khiến chúng ta cảm thấy đói) trong dạ dày, mà còn làm tăng đáng kể một lượng hormone PYY3 -36 khiến chúng ta cảm thấy no.

chế độ ăn kiêng, chế độ ăn giảm cân

 

Thỉnh thoảng, bạn có thể đổi tinh bột bằng gạo lứt sẽ đem lại nhiều lợi ích sức khỏe mà khỏi lo béo như ăn cơm gạo trắng. Gạo lứt giảm cân có thể chế biến đa dạng bằng nhiều cách khác nhau. Bạn có thể nấu gạo lứt như nấu cơm thông thường, sau đó sấy khô. Sau đó, đem cơm gạo lứt giảm cân rang giòn và thêm một chút muối cho vừa ăn.

chế độ ăn kiêng, chế độ ăn giảm cân

 

Nếu bạn thích ăn đồ xào, hãy thử làm món thịt gà xào nấm ăn kèm khoai lang luộc. Bạn sẽ có bữa ăn vừa ngon vừa không lo béo. Nấm đem lại hiệu quả giảm cân cao bởi tính chất làm mau no, nấm chứa rất ít chất béo, chất đường. Trong nấm có chứa một lượng rất lớn chất đạm, chất sợi xơ, các chất vitamin và chất khoáng. Ăn nấm thường xuyên có thể làm giảm rõ rệt nồng độ triglyceride và các lipoprotein có trong cholesterol xấu, đồng thời làm tăng lượng lipoprotein có trong cholesterol tốt khiến mạch máu thông tốt hơn, và duy trì cơ thể gọn gàng. 

chế độ ăn kiêng, chế độ ăn giảm cân

 

Khi ăn khoai lang, bạn có thể kết hợp thêm ngô ngọt vào bữa ăn đó để nguồn tinh bột đa dạng hơn mà không lo tăng cân. Trong thành phần của khoai lang hoàn toàn không chứa chất béo và cholesterol nên có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hoá thành chất béo tích tụ trong cơ thể. 

chế độ ăn kiêng, chế độ ăn giảm cân

 

Măng tây là một trong những thực phẩm giúp giảm cân nhưng chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng, hãy tận dụng bổ sung trong thực đơn ăn để giảm mỡ bụng của bạn. Măng tây vừa có thể giúp bạn cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể vừa giúp bạn giảm cân bởi vì nó chứa rất ít calo lại rất giàu chất xơ. Ngoài lượng chất xơ dồi dào, măng tây xanh còn chứa carbohydrat được gọi là inulin, chất này có tác dụng làm giảm nguy cơ bị ung thư kết tràng. 

Nếu bạn cảm thấy cân nặng của mình chưa hợp lý, hãy bổ sung măng tây xanh vào thực đơn của mình nhé. Bạn vừa giảm được cân mà không lo bị thiếu chất, ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng không cần phải thực hiện chế độ ăn kiêng kham khổ.

chế độ ăn kiêng, chế độ ăn giảm cân

 

Cơm trắng ăn kèm thịt bò rang tiêu và súp lơ xanh hấp, tráng miệng bằng nho. Vậy là bạn đã có đủ một bữa ăn đủ chất, không lo bị béo nữa rồi. Ở thực đơn giảm cân kế bên, bạn vẫn ăn uống đầy đủ như vậy, chỉ có điều thay thịt bò bằng gà rang gừng sả để đổi bữa. Chút cơm trắng ăn với súp lơ xanh để lấy trọn vẹn dinh dưỡng, thịt bò sốt tiêu và tôm nõn rang hấp dẫn. Bạn có ngay bữa ăn không lo béo lại đủ chất, phục vụ đắc lực cho việc tập gym. 

chế độ ăn kiêng, chế độ ăn giảm cân

 

Bữa sáng cực ngon miệng với tôm hấp, tráng miệng bằng lê và sữa chua. Bạn cũng có thể sử dụng bữa ăn này để ăn nhẹ trước khi tập sẽ cung cấp nguồn đạm dồi dào cho cơ thể.

chế độ ăn kiêng, chế độ ăn giảm cân

 

Sợ cơm trắng, có thể thay bằng khoai lang luộc cũng sẽ đem lại nguồn tinh bột tuyệt vời mà không lo béo. Bổ sung rau cải bắp luộc, tôm hấp kèm sốt chấm, thế là bạn có ngay bữa ăn đủ chất, ăn uống chẳng kham khổ chút nào mà còn có thể giảm cân nữa nhé!

Cơm trắng ăn kèm súp lơ luộc, bên trong là cá sốt cà chua. Nước sốt cà chua có thể làm nước chấm rau luôn. Cách bài trí xinh xắn như này chắc chắn sẽ khiến người muốn giảm cân không ngần ngại với những thực đơn giảm mỡ, tăng cơ.

chế độ ăn kiêng, chế độ ăn giảm cân

 

Cá hồi sốt chanh là món ăn nghe có vẻ cầu kỳ nhưng chỉ cần làm món ăn này là bạn đã có đủ dinh dưỡng, không phải cầu kỳ thêm món nào nữa trong bữa ăn. Cá hồi giàu đạm thêm chút chanh giàu vitamin C. Đặc biệt là bạn có thể bổ sung nhiều loại rau củ quả như súp lơ, cà chua... mà không lo bữa ăn thiếu chất xơ cũng như vitamin, khoáng chất rồi.

chế độ ăn kiêng, chế độ ăn giảm cân

 

Một ngày ăn giảm cân với bữa sáng là bánh mì đen. Bữa trưa, bạn có thể ăn cơm trắng với cá hồi và thật nhiều rau cải. Bữa tối tương tự nhưng hãy giảm số lượng các thực phẩm đi sẽ giúp bụng dạ nhẹ nhàng hơn. Đừng quên bổ sung trái cây để cơ thể đủ vitamin và khoáng chất.

chế độ ăn kiêng, chế độ ăn giảm cân

Bấm để gọi ngay