Thực đơn ăn kiêng hàng ngày giúp bạn giảm cân nhưng vẫn đủ dinh dưỡng

Bạn muốn giảm cân hiệu quả mà không tốn nhiều thời gian và công sức. Hãy thử một vài thực đơn ngon mỗi ngày dưới đây mà không tốn quá nhiều thời gian nhé.

Giảm cân với món ngon mỗi ngày

Hãy bắt đầu ngày mới bằng khoai lang luộc, thịt bò và đậu luộc. Những món ăn này sẽ giúp bạn có được nguồn chất dinh dưỡng dồi dào, tạo năng lượng cho cơ thể hoạt động. Thịt bò giàu đạm thêm đậu xanh cũng rất nhiều đạm lại không béo sẽ giúp xây dựng cơ bắp, đốt cháy mỡ bụng cực tốt. Một thực đơn không dầu mỡ luôn tốt cho tim mạch và giảm béo hiệu quả . 

chế độ ăn kiêng, chế độ ăn giảm cân

Thực đơn khoai lang, ngô ngọt, thịt gà . Khoai lang cùng ngô ngọt sẽ đem lại nguồn tinh bột lành mạnh, giúp não hoạt động hiệu quả mà không lo tích mỡ bụng. Trong khi đó, thịt gà xé giàu đạm cùng bông cải xanh, củ cải luộc sẽ đem lại nguồn khoáng chất tuyệt vời.

chế độ ăn kiêng, chế độ ăn giảm cân

Trong thực đơn ăn kiêng Eat Clean, trứng là một trong những món ăn không nên bỏ qua bởi nguồn đạm dồi dào.  Ăn trứng giúp bạn dễ cảm thấy no. Cảm giác này sẽ kéo dài hơn so với các thực phẩm khác, khiến bạn ít đói, ăn ít hơn trong bữa tiếp theo. Các nhà khoa học của Trung tâm nghiên cứu nội sinh Pennington (Mỹ) cho biết ăn trứng không chỉ giúp giảm lượng hormone ghrelin (một loại hormone khiến chúng ta cảm thấy đói) trong dạ dày, mà còn làm tăng đáng kể một lượng hormone PYY3 -36 khiến chúng ta cảm thấy no.

chế độ ăn kiêng, chế độ ăn giảm cân

Thỉnh thoảng, bạn có thể đổi tinh bột bằng gạo lứt sẽ đem lại nhiều lợi ích sức khỏe mà khỏi lo béo như ăn cơm gạo trắng. Gạo lứt giảm cân có thể chế biến đa dạng bằng nhiều cách khác nhau. Bạn có thể nấu gạo lứt như nấu cơm thông thường, sau đó sấy khô. Sau đó, đem cơm gạo lứt giảm cân rang giòn và thêm một chút muối cho vừa ăn.

chế độ ăn kiêng, chế độ ăn giảm cân

Nếu bạn thích ăn đồ xào, hãy thử làm món thịt gà xào nấm ăn kèm khoai lang luộc. Bạn sẽ có bữa ăn vừa ngon vừa không lo béo. Nấm đem lại hiệu quả giảm cân cao bởi tính chất làm mau no, nấm chứa rất ít chất béo, chất đường. Trong nấm có chứa một lượng rất lớn chất đạm, chất sợi xơ, các chất vitamin và chất khoáng. Ăn nấm thường xuyên có thể làm giảm rõ rệt nồng độ triglyceride và các lipoprotein có trong cholesterol xấu, đồng thời làm tăng lượng lipoprotein có trong cholesterol tốt khiến mạch máu thông tốt hơn, và duy trì cơ thể gọn gàng. 

chế độ ăn kiêng, chế độ ăn giảm cân

Khi ăn khoai lang, bạn có thể kết hợp thêm ngô ngọt vào bữa ăn đó để nguồn tinh bột đa dạng hơn mà không lo tăng cân. Trong thành phần của khoai lang hoàn toàn không chứa chất béo và cholesterol nên có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hoá thành chất béo tích tụ trong cơ thể. 

chế độ ăn kiêng, chế độ ăn giảm cân

Măng tây là một trong những thực phẩm giúp giảm cân nhưng chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng, hãy tận dụng bổ sung trong thực đơn ăn để giảm mỡ bụng của bạn. Măng tây vừa có thể giúp bạn cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể vừa giúp bạn giảm cân bởi vì nó chứa rất ít calo lại rất giàu chất xơ. Ngoài lượng chất xơ dồi dào, măng tây xanh còn chứa carbohydrat được gọi là inulin, chất này có tác dụng làm giảm nguy cơ bị ung thư kết tràng. 

Nếu bạn cảm thấy cân nặng của mình chưa hợp lý, hãy bổ sung măng tây xanh vào thực đơn của mình nhé. Bạn vừa giảm được cân mà không lo bị thiếu chất, ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng không cần phải thực hiện chế độ ăn kiêng kham khổ.

chế độ ăn kiêng, chế độ ăn giảm cân

Bấm để gọi ngay