Những lợi ích của quả lê mà bạn chưa biết

Trong quả lê có chứa rất nhiều chất xơ, có thể có lợi cho việc giảm cân và kiểm soát lượng đường trong máu. Ăn lê thường xuyên sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể của bạn.

dinh dưỡng, lợi ích của quả lê

 

1. Ngăn ngừa viêm nhiễm

Các thành phần trong quả lê có đặc tính chống viêm cao, làm giảm đau, giảm viêm do các bệnh viêm khớp gây ra. Lê chứa chất chống oxy hoá và flavonoid giúp giảm viêm trong cơ thể. Các tác dụng chống viêm, giảm các triệu chứng viêm khớp, gout, viêm khớp dạng thấp và các loại bệnh khác. 

 

 

2.  Cải thiện tiêu hóa

Lê có thể làm giảm khả năng táo bón, tiêu chảy và phân lỏng do hàm lượng chất xơ trong lê cao. Lê cung cấp 18% chất mà cơ thể hàng ngày yêu cầu trong quá trình tiêu hóa. Bên cạnh đó, lê cũng bảo vệ cơ quan khỏi các tác động gây hại.

 

 

3. Hỗ trợ giảm cân

Lê là một trong những trái cây có hàm lượng calo thấp và chứa đường tự nhiên. Một quả lê chỉ có khoảng 100 calo, đủ để bạn giảm cân. Nếu bạn đang muốn giảm cân, hãy đưa quả lê vào trong chế độ ăn uống của bạn bởi vì nó sẽ cung cấp cho cơ thể của bạn với chất xơ và năng lượng.

dinh dưỡng, lợi ích của quả lê

 

 

4. Hỗ trợ và cải thiện sức khỏe tim mạch

Lê có khả năng làm giảm tỷ lệ bệnh tim. Các chất chống oxy hóa có trong lê có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, nhồi máu cơ timđột quỵ. Điều này cũng hỗ trợ trong việc giữ cho động mạch hoạt động rõ ràng, giảm viêm và mức oxy hóa cao.

 

 

5. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Trong quả lê có chứa đường tự nhiên ở dạng fructose và có chỉ số glycemic thấp. Những người mắc bệnh tiểu đường có thể ăn lê mà không lo lắng gì. Chúng có khả năng cải thiện độ nhạy cảm insulin, đóng một vai trò quan trọng trong việc điều trị và dự phòng bệnh đái tháo đường. Ngoài ra theo một kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí American Journal of Clinical Nutrition cho thấy, việc tiêu thụ những loại trái cây chứa nhiều chất anthocyanin, trong đó có lê sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

dinh dưỡng, lợi ích của quả lê

 

 

6. Ngăn ngừa loãng xương

Trong lê chứa nguồn vitamin K và nhiều khoáng chất boron. Đây là khoáng chất vi lượng đóng vai trò điều hòa sự hấp thu và phân phối các khoáng chất đa lượng. Nếu bạn bị thiếu vitamin K, bạn có thể dễ bị rối loạn liên quan đến xương. Đó là vì vitamin K làm việc với các khoáng chất khác như phốt pho, magiê và canxi để ngăn ngừa sự cố xương và ngăn ngừa loãng xương.

 

 

7. Cải thiện tuần hoàn máu

Lê có hàm lượng sắt và đồng cao có thể ngăn ngừa thiếu máu. Sắt là một chất khoáng quan trọng cần thiết cho sản xuất hồng cầu. Khi ăn lê, chúng giúp cơ thể hấp thụ sắt và giải phóng nó vào các cơ quan quan trọng của cơ thể, do đó điều hòa lưu lượng máu và cải thiện lưu thông máu. Hãy ăn lê mỗi ngày để cải thiện tình trạng hoa mắt, chóng mặt nhé. 

dinh dưỡng, lợi ích của quả lê

 

 

8. Không gây dị ứng

Lê được coi là loại trái cây ít gây dị ứng nhất. Vì theo lời bác sĩ, ăn lê thường xuyên không gây ra phản ứng dị ứng đối với bất kỳ ai. Đây là lý do tại sao quả lê thường là một trong những loại trái cây mọi người thường hay cho trẻ sơ sinh ăn đầu tiên.

 

 

9. Ngăn ngừa ung thư

Quả lê chứa protein, lipid, cellulose, canxi, phốt pho, sắt, caroten, vitamin B1, B2, C, đường gluco, axit axetic… đều có tác dụng phòng chống ung thư nhất định. Lê và một số loại trái cây khác cũng có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư cho dạ dày.

dinh dưỡng, lợi ích của quả lê

 

 

10. Nước ép lê chống khô họng và làm giảm đờm

Song đó không phải là những công dụng duy nhất của loại trái cây này. Hầu như không có chất béo và calo, nhưng lại rất giàu các vitamin thiết yếu, muối khoáng và các chất chống ô xi hóa, cũng như nhiều chất xơ, lê ngày càng được biết tới với những lợi ích cho sức khỏe.

 

 

11. Giải rượu

Một nghiên cứu mới đây đã cho thấy những người uống khoảng 150ml nước ép lê trước khi đi nhậu buổi tối sẽ giảm được tình trạng trí nhớ kém, sợ ánh sáng và tiếng động vào sáng hôm sau. Các nhà khoa học cũng thấy nồng độ cồn trong máu của những người này thấp hơn. Lí do có thể là nhờ những enzym có trong quả lê ức chế giáng hóa cồn.

dinh dưỡng, lợi ích của quả lê

 

12. Lợi cho hô hấp

Quả lê đã được sử dụng từ lâu trong Đông y để điều trị bệnh phổi. Các thầy thuốc cho rằng trong những tháng mùa hè nóng nực, đờm có thể tích tụ trong phổi dẫn đến khó thở. Nước ép lê có tác dụng bôi trơn họng và giảm đờm. Tác dụng này là nhờ lê có một chất chống ô xi hóa là glutathione. Glutathione tăng cường khả năng miễn dịch của phổi và giúp ngăn ngừa nhiễm vi khuẩn và vi rút thông qua điều hòa sự tích tụ chất nhày. Tuy nhiên nếu bị khó thở, bạn vẫn phải đi khám bác sĩ chứ từng cố tự điều trị chỉ bằng cách uống nước lê.

 

 

13. Tốt cho thai nghén

Lê chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho thai nghén, bao gồm axít folic. Một quả lê lớn cung cấp khoảng 14 mcg folat, góp phần đạt được tổng khẩu phẩn khuyến nghị là 200 mcg đối với người lớn và trẻ em trên 11 tuổi và 700 mcg ở người mang thai 12 tuần đầu. Folat là dưỡng chất thiết yếu để ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh. Không có nhiều thực phẩm chứa folat - hay a xít folic - chất đặc biệt quan trọng trong 3 tháng đầu thai kỳ.

 

  • Từ khóa:

  • Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/www/bacsixanh.vn/view/templates/web/news/News.tpl.php on line 121

Cẩm nang cho thanh thiếu niên: Thuốc lá điện tử và thông tin sức khỏe cần biết

Bỏ hút thuốc là một trong những điều hợp lý nhất bạn có thể làm cho sức khỏe của mình. Bởi hút thuốc gây hại cho hầu hết mọi cơ quan trong cơ thể, bao gồm não, phổi và hơn thế. Thuốc lá điện tử hay vape ra đời như một cách để giảm bớt sự thèm thuốc lá truyền thống và được quảng cáo không gây hại. Nhưng hút thuốc lá điện tử có tốt hơn cho sức khỏe so với sử dụng các sản phẩm thuốc lá thật?

Bấm để gọi ngay