Những lợi ích của quả lê mà bạn chưa biết

Trong quả lê có chứa rất nhiều chất xơ, có thể có lợi cho việc giảm cân và kiểm soát lượng đường trong máu. Ăn lê thường xuyên sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể của bạn.

dinh dưỡng, lợi ích của quả lê

1. Ngăn ngừa viêm nhiễm

Các thành phần trong quả lê có đặc tính chống viêm cao, làm giảm đau, giảm viêm do các bệnh viêm khớp gây ra. Lê chứa chất chống oxy hoá và flavonoid giúp giảm viêm trong cơ thể. Các tác dụng chống viêm, giảm các triệu chứng viêm khớp, gout, viêm khớp dạng thấp và các loại bệnh khác. 

2.  Cải thiện tiêu hóa

Lê có thể làm giảm khả năng táo bón, tiêu chảy và phân lỏng do hàm lượng chất xơ trong lê cao. Lê cung cấp 18% chất mà cơ thể hàng ngày yêu cầu trong quá trình tiêu hóa. Bên cạnh đó, lê cũng bảo vệ cơ quan khỏi các tác động gây hại.

3. Hỗ trợ giảm cân

Lê là một trong những trái cây có hàm lượng calo thấp và chứa đường tự nhiên. Một quả lê chỉ có khoảng 100 calo, đủ để bạn giảm cân. Nếu bạn đang muốn giảm cân, hãy đưa quả lê vào trong chế độ ăn uống của bạn bởi vì nó sẽ cung cấp cho cơ thể của bạn với chất xơ và năng lượng.

dinh dưỡng, lợi ích của quả lê

4. Hỗ trợ và cải thiện sức khỏe tim mạch

Lê có khả năng làm giảm tỷ lệ bệnh tim. Các chất chống oxy hóa có trong lê có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Điều này cũng hỗ trợ trong việc giữ cho động mạch hoạt động rõ ràng, giảm viêm và mức oxy hóa cao.

5.  Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Trong quả lê có chứa đường tự nhiên ở dạng fructose và có chỉ số glycemic thấp. Những người mắc bệnh tiểu đường có thể ăn lê mà không lo lắng gì. Chúng có khả năng cải thiện độ nhạy cảm insulin, đóng một vai trò quan trọng trong việc điều trị và dự phòng bệnh đái tháo đường. Ngoài ra theo một kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí American Journal of Clinical Nutrition cho thấy, việc tiêu thụ những loại trái cây chứa nhiều chất anthocyanin, trong đó có lê sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

dinh dưỡng, lợi ích của quả lê

6. Ngăn ngừa loãng xương

Trong lê chứa nguồn vitamin K và nhiều khoáng chất boron.  Đây là khoáng chất vi lượng đóng vai trò điều hòa sự hấp thu và phân phối các khoáng chất đa lượng. Nếu bạn bị thiếu vitamin K, bạn có thể dễ bị rối loạn liên quan đến xương. Đó là vì vitamin K làm việc với các khoáng chất khác như phốt pho, magiê và canxi để ngăn ngừa sự cố xương và ngăn ngừa loãng xương .

7. Cải thiện tuần hoàn máu

Lê có hàm lượng sắt và đồng cao có thể ngăn ngừa thiếu máu. Sắt là một chất khoáng quan trọng cần thiết cho sản xuất hồng cầu. Khi ăn lê, chúng giúp cơ thể hấp thụ sắt và giải phóng nó vào các cơ quan quan trọng của cơ thể, do đó điều hòa lưu lượng máu và cải thiện lưu thông máu. Hãy ăn lê mỗi ngày để cải thiện tình trạng hoa mắt, chóng mặt nhé. 

dinh dưỡng, lợi ích của quả lê

8.  Không gây dị ứng

Lê được coi là loại trái cây ít gây dị ứng nhất. Vì theo lời bác sĩ, ăn lê thường xuyên không gây ra phản ứng dị ứng đối với bất kỳ ai. Đây là lý do tại sao quả lê thường là một trong những loại trái cây mọi người thường hay cho trẻ sơ sinh ăn đầu tiên.

9. Ngăn ngừa ung thư

Quả lê chứa protein, lipid, cellulose, canxi, phốt pho, sắt, caroten, vitamin B1, B2, C, đường gluco, axit axetic… đều có tác dụng phòng chống ung thư nhất định. Lê và một số loại trái cây khác cũng có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư cho dạ dày.

dinh dưỡng, lợi ích của quả lê

5 loại thực phẩm siêu tốt cho da trong mùa hè 

Ngoài việc chống nắng trực tiếp cho da, bạn cũng cần bổ sung những loại thực phẩm cung cấp vitamin C và dưỡng chất để giúp da chống lão hóa và bảo vệ da dưới tác hại của ánh nắng mặt trời. Hãy cũng điểm danh 5 loại thực phẩm siêu tốt cho da trong bài viết dưới đây nhé.

Bấm để gọi ngay