Những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe của bạn vào mùa hè

Mùa hè nóng thiêu đốt thực sự đòi hỏi chúng ta phải chú ý hơn đến sức khỏe của mình. Bởi vì trong những ngày nắng nóng này, cơ thể chúng ta mất rất nhiều nước. Điều này có thể dẫn đến các bệnh khác nhau nếu bạn không chú ý tới sức khỏe. Vì vậy, dinh dưỡng mùa hè quan trọng hơn chúng ta nghĩ. Dưới đây là 10 thực phẩm lành mạnh mà bạn nên ăn nhiều trong mùa hè để có sức khỏe tốt.

1. Dưa chuột

Dưa chuột chứa một lượng nước đáng kể, lên tới 95%. Do đó, nó là một loại rau rất hữu ích trong việc thay thế lượng nước cơ thể bạn bị mất trong mùa hè nóng bức. Nó cũng rất giàu vitamin A và C. Bạn có thể thưởng thức loại rau tuyệt vời để thanh lọc cơ thể và giảm đau nửa đầu vào mùa hè. Ngoài ăn dưa chuột tươi, bạn có thể ăn salad dưa chuột.

2. Dưa lưới

Một trong những loại trái cây phổ biến nhất vào mùa hè sau dưa hấu chắc chắn là dưa lưới. Dưa chứa 90% nước và có nguồn kali cũng như vitamin C dồi dào. Ngoài vị ngon ngọt mát lạnh, ăn dưa còn giúp bạn điều chỉnh huyết áp và tăng cường hệ thống miễn dịch, hỗ trợ làm giảm táo bón. Do đó, dưa là một trong những thực phẩm hàng đầu vào mùa hè. Tuy nhiên, dưa lưới cũng không nên ăn quá nhiều, vì nó chứa nhiều đường.

thực phẩm tốt cho mùa hè, trái cây mùa hè, rau mùa hè, bổ sung nước

3. Cà chua

Cà chua tăng cường hệ thống miễn dịch với nguồn lycopene và tăng cường lưu thông máu. Nếu bạn ăn cà chua thường xuyên, loại quả giàu vitamin này còn cứu bạn tránh mất nước vào mùa hè. Nguyên nhân là do cà chua chứa tới 95% nước. Ngoài ra, lượng lycopene trong cà chua tăng nhiều hơn khi nấu chín và cắt nhỏ. Vì lý do này, bạn nên uống nhiều nước ép cà chua vào mùa hè.

4. Dâu tây

Dâu tây là một trong những loại trái cây hấp dẫn không chỉ bởi hương vị, mà còn bởi những lợi ích cho sức khỏe. Dâu tây, rất giàu vitamin C, chứa hơn 90% nước. Ăn nhiều dâu tây giúp ngăn ngừa các bệnh về tim và mạch máu, giúp chống lại nhiễm trùng. Do đó, dâu tây là loại trái cây quý giá nhất mà cơ thể chúng ta nên ăn vào mùa hè.

5. Ớt chuông

Những quả ớt chuông chứa rất nhiều vitamin A và C. Một lần nữa, lượng nước của loại ớt này là hơn 90%. Ăn ớt chuông còn duy trì hoạt động lành mạnh của các tế bào với các vitamin. Lượng calo rất thấp, lại hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch và giữ cho làn da trẻ trung,..cũng là công dụng của ớt chuông. Nhờ đó, ớt chuông quả thật là món quà tuyệt vời mà tự nhiên mang tới cho con người.

thực phẩm tốt cho mùa hè, trái cây mùa hè, rau mùa hè, bổ sung nước

6. Sữa chua

Sữa chua chứa 80% nướv và hỗ trợ ruột với nhiều vi khuẩn có lợi. Nó có tính năng làm mát, rất tốt cho xương, răng, cơ và dẫn truyền thần kinh. Vì lý do này, bạn có thể ăn sữa chua, đặc biệt là vào mùa hè.

7. Dưa hấu

Dưa hấu chứa 92% nước. Nó cũng là một loại trái cây giàu beta-carotene, lycopene và vitamin C. Với vitamin B từ những miếng dưa đỏ, bạn sẽ duy trì năng lượng trong suốt cả ngày. Loại quả này tăng tốc lưu thông máu và ngăn ngừa các chất có hại từ tĩnh mạch của bạn và ngăn ngừa cholesterol tăng cao. Tuy nhiên, đừng quên rằng dưa hấu chứa lượng đường cao, người tiểu đường cần phải chú ý điều này.

8. Rau xà lách (rau diếp)

Các loại rau diếp thông thường chứa trung bình 95% nước. Ăn rau xà lách cùng món salad vào mùa hè sẽ ngăn chặn việc mất nước của cơ thể. Món rau này cũng rất giàu vitamin C. Lưu ý cho bạn khi chọn rau xà lách cho bữa ăn là rau màu xanh đậm chứa nhiều nước hơn màu nhạt.

thực phẩm tốt cho mùa hè, trái cây mùa hè, rau mùa hè, bổ sung nước

Vào mùa hè, chúng ta nên lắng nghe cơ thể và cung cấp cho nó lượng nước cần thiết. Các món ăn này đều rất tốt cho sức khỏe của mọi người, từ trẻ nhỏ đến người già. Hãy có một chế độ ăn uống lành mạnh, giàu vitamin, và giữ gìn sức khỏe cho bản thân và gia đình trong mùa hè nóng nực nhé.

 

Bấm để gọi ngay