Những loại rau xanh dinh dưỡng cho mẹ bầu

Mẹ bầu ăn gì luôn là đề tài được quan tâm hàng đầu . Để mẹ khỏe mạnh, thai nhi phát triển tốt. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu một số loại rau bổ dưỡng trong bài viết dưới đây.

mẹ bầu, rau xanh dành cho mẹ bầu

Những loại rau xanh dinh dưỡng cho mẹ bầu

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu cần một lượng chất xơ lớn để duy trì trọng lượng cơ thể và tốt cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, không phải loại rau nào cũng tốt cho cả mẹ và thai nhi. Khi lựa chọn rau xanh, các bà mẹ cần biết được tầm quan trọng của chất xơ và chọn lựa những loại rau phù hợp. 

Rau bắp cải : Rau bắp cải giàu các vitamin C, P, A , kẽm và axit folic, ... trong đó hàm lượng vitamin C cao hơn rất nhiều so với những loại trái cây khác. Vì vậy cải bắp là loại rau không chỉ tốt cho mẹ và còn dinh dưỡng cho cả thai nhi.

Bí ngô : Bí ngô xanh hay đỏ đều có hàm lượng chất xơ cao, có lượng đường tự nhiên không gây béo phì. Ngoài ra lượng kẽm trong bí ngô rất tốt cho sự phát triển của thai nhi. Ăn bí ngô thường xuyên còn giúp mẹ bầu tránh được các cơn hoa mắt, chóng mặt trong quá trình mang thai.

Rau chân vịt : Trong quá trình mang thai, mẹ bầu cần cung cấp đủ dinh dưỡng để nuôi máu. Rau chân vịt là loại rau chứa hàm lượng chất sắt cao, tương đối tốt cho máu. 

mẹ bầu, rau xanh dành cho mẹ bầu

Súp lơ xanh : Đây chính là siêu thực phẩm tốt cho bà bầu, chứa ít calo , nhiều dinh dưỡng. Với những mẹ bầu muốn không tăng cân mà vẫn tốt cho cả mẹ và bé thì nên sử dụng loại súp lơ xanh thường xuyên . Một số nghiên cứu khoa học cho biết, súp lơ xanh còn là loại rau tốt cho trí não của bé, giúp ngăn ngừa một số loại bệnh như : tim mạch , huyết áp, thiếu máu,...

Măng tây: Măng tây giúp bảo vệ tế bào thai nhi hu hại, tổn thương, giảm tỷ mắc dị tật bẩm sinh, chống lại các biến chứng của thai kỳ,... các loại quả này rất tốt cho quá trình mang thai bạn hãy tận dụng chúng thật tốt nhé.

Cà rốt : Cà rốt là loại cây ăn củ, có rất nhiều lợi ích của cà rốt đối với phụ nữ mang thai, đặc biệt nhất là đáp ứng đủ nhu cầu vitamin A giúp cho việc phát triển thị giác của thai nhi và người mẹ. Bên cạnh đó, vitamin C luôn cần thiết để giúp cho sự hấp thu sắt trong cơ thể. Vitamin C cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tối ưu hóa sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi và ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh.

Cà tím : Cà tím là một thực phẩm có lượng calo rất thấp và được ghi nhận trong danh sách dinh dưỡng lành mạnh. Cà tím thuộc họ Solanaceae, có nguồn gốc từ Ấn Độ và bây giờ được trồng ở nhiều vùng nhiệt đới. Trong cà tím có chất chống oxy hóa rất có lợi cho phụ nữ mang thai.

Cà chua : Cà chua chứa một hàm lượng vitamin C và sắt rất cao. Các bà bầu nên thường xuyên ăn cà chua để giảm stress và chống lão hóa. Vì thế hãy thêm cà chua vào các món ăn như salad, cà ri.

Bí đao : Bí đao rất có lợi cho thai phụ ở những tháng cuối thai kỳ. Thời gian này, thai phụ dễ bị phù chân do tĩnh mạch chi dưới bị chèn ép, tuần hoàn máu giảm, một số người nghỉ ngơi thì khỏi nhưng có người lại không. Bí đao có tính hàn, vị ngọt, nhiều nước có thể chống khát nước lợi tiểu, ngoài ra canh bí đao với thịt hoặc với cá chép còn có thể giúp bà bầu giảm nhẹ chứng sưng phù chân.

mẹ bầu, rau xanh dành cho mẹ bầu

Bấm để gọi ngay