Một số bài tập giảm mỡ bụng giúp bạn nhanh chóng lấy lại vòng eo thon gọn

Cùng với việc xây dựng chế độ ăn kiêng, những bài tập đơn giản có thể giúp bạn giảm mỡ thừa vùng bụng trong thời gian ngắn, an toàn và hiệu quả. Dưới đây là một số bài tập vùng bụng giúp bạn lấy lại vóc dáng của mình nhanh chóng. 

 

Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, chỉ cần 10 phút tập thể dục mỗi ngày ngoài giảm mỡ bụng còn có thể đốt cháy chất béo hiệu quả, cải thiện sức đề kháng, sức chịu đựng và sự trao đổi chất của cơ thể.

 

REVERSE CRUNCH ( gập bụng ngược )

- Nhóm cơ tác động chính: bụng dưới

Cách thực hiện:

+ Nằm ngửa lưng áp sàn, chân duỗi thẳng, hai tay duỗi xuôi theo người lòng bàn tay áp sàn. Phần tay nên được giữ cố định trong suốt bài tập

+ Di chuyển đùi chân lên vuông góc so với mặt đất, khủy chân song song mặt sàn, hai chân vẫn luôn sát vào nhau. Đây là vị trí bắt đầu tư thế.

+ Hít vào, cuộn xương chậu và nhấc hông khỏi mặt đất để nâng chân hướng mũi chân về phía trần nhà.

+ Giữ tại vị trí đó trong 1 giây và trả chân về vị trí bắt đầu khi thở ra.

+ Lặp lại động tác từ 10 đến 15 lần cho mỗi vòng tập

Lợi ích: Bài tập này đòi hỏi vùng cơ bụng hoạt động hết năng suất, nhờ đó làm săn chắc và giảm mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả.

giảm cân, những bài giảm cân, thể dục giảm cân, giảm mỡ bụng

 

 

SCISSORS EXERCISE (động tác cắt kéo )

- Nhóm cơ tác động chính: bụng dưới, mông và đùi.

Cách thực hiện:

+ Nằm ngửa phần lưng áp sàn, chân duỗi thẳng, hai tay đặt dưới mông để tránh bị đau lưng.

+ Nâng chân cách mặt đất tầm 30cm, siết chặt cơ bụng. Đây là vị trí bắ đầu.

+ Bắt đầu di chuyển hai chân đan cắt qua nhau.

+ Thực hiện động tác liên tục trong 30 giây, sau nghỉ 10 giây và tiếp tục thực hiện 3 đến 5 lần như vậy.

Lợi ích: khi hai chân chuyển động kéo theo vùng bụng hoạt động mạnh mẽ. Bài tập này không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng mà còn làm săn chắc phần đùi và bắp chân.

giảm cân, những bài giảm cân, thể dục giảm cân, giảm mỡ bụng

 

 

ELBOW TO KNEE CRUNCH

- Nhóm cơ tác động chính: Bụng trên, bụng dưới

Cách thực hiện:

+ Bạn nằm ngửa lưng áp sàn. Bạn đưa chân đặt vuông góc lòng bàn chân chạm sàn, hai tay đan sau đầu và nâng phần vai khỏi mặt đất. Đây là tư thế chuẩn bị.

+ Bắt đầu dùng cơ bụng nâng phần người trên và nhấc từng chân sao cho khủy tay này chạm đầu gối chân kia.

+ Thực hiện bài tập thể dục giảm mỡ bụng đổi bên liên tục trong vòng 30 giây, sau đó tạm nghỉ 10 giây và lặp lại từ 3 đến 5 vòng như thế.

Lợi ích: ở bài tập này, khi bạn thực hiện động tác gập người cũng là lúc phần cơ bụng được kích thích hoạt động. Đối với những ai mới làm quen với tư thế này sẽ thấy khá nặng nhưng thật sự đây là bài tập rất tốt cho việc giảm mỡ bụng.

 

 

DIAGONAL PLANK (tư thế tấm ván )

giảm cân, những bài giảm cân, thể dục giảm cân, giảm mỡ bụng

- Nhóm cơ tác động: Bụng, đùi, vai

Những nhóm bài tập plank mang lại hiệu quả đến các cơ rất tốt, làm nóng và đốt cháy phần mỡ bụng nhanh chóng, tăng cường sức chịu đựng và thể lực của cơ thể. Động tác plank thực hiện trong 1 phút được ví như 60 cái gập bụng là bài tập thể dục giảm mỡ bụng hiệu quả.

Cách thực hiện:

+ Nằm sấp, sau đó nâng hai tay chống vuông góc với vai. Chỉ có hai lòng bàn tay và mũi chân được chạm đất.

+ Giữ đầu, lưng chân thẳng hàng, hai mắt nhìn về phía trước. Đây là tư thế bắt đầu.

+ Hít vào, nâng tay này chân kia khỏi sàn. Lưu ý không đẩy phần mông nhô lên.

+ Thực hiện bài tập thể dục giảm mỡ bụng lần lượt từng bên trong 30 giây mỗi lần và lặp lại từ 3 đến 5 lần.

Lợi ích: bài tập này đòi hỏi sự kết hợp nhịp nhàng giữa tay và chân. Không những giảm mỡ bụng, đây là tư thế tăng cường sức bền cho vai cũng như làm săn chắc đùi hiệu quả.

 

 

RUSSIAN TWIST (xoay người kiểu NGA)

- Nhóm cơ tác động: bụng trên và hai bên eo

Cách thực hiện:

+ Ngồi và đặt chân tạo thành góc vuông. Lưng hơi ngã ra phía sau đến khoảng cách thấy cơ bụng được siết chặt. Hai tay duỗi thẳng và đan vào nhau.

+ Bắt đầu xoay người sang hai bên. Lưu ý cần xoay cả phần người trên sao cho vai hướng hẳng về một phía, để tránh chỉ xoay phần tay.

+ Thực hiện động tác trên 20 lần (theo số chẵn đều hai bên). Nghỉ thời gian ngắn sau đó lặp lại từ 3 đến 5 vòng tập.

Lợi ích: bài tập này nhìn có vẻ khá đơn giản có tác dụng cải thiện độ dẻo dai cho vùng lưng và làm săn chắc cơ bụng.

giảm cân, những bài giảm cân, thể dục giảm cân, giảm mỡ bụng

 

 

OBLIQUE HEEL TOUCH

- Bước 1: Bắt đầu ở tư thế nằm ngửa, hai chân co, chống xuống đất, khoảng cách giữa hai chân bằng vai.

- Bước 2: Hai tay duỗi thẳng, dang vừa phải sang hai bên. Nâng phần vai lên khỏi mặt đất, tập trung vào cơ trung tâm.

- Bước 3: Nhẹ nhàng nghiêng người, chạm tay trái vào gót chân trái, rồi nghiêng người sang bên còn lại, chạm tay phải vào gót chân phải.

 

 

HIP RAISE

- Bước 1: Nằm ngửa trên sàn, tay bên cạnh.

- Bước 2: Co gối góc 75 độ và nhấc bàn chân lên khỏi mặt đất khoảng 5cm.

- Bước 3: Dùng bụng dưới, đưa gối về phía bạn trong khi vẫn giữ đầu gối co 75 độ. Tiếp tục chuyển động cho đến khi hông nhấc khỏi mặt đất và xương chậu cuốn. Thở ra trong khi thực hiện phần này động tác. Cuối của phần động tác này đầu gối trên phía ngực.

- Bước 4: Siết bụng ở cuối chuyển động trong 1 giây, sau đó từ từ trở lại vị trí ban đầu trong khi hít vào.

Bạn có thể thẳng chân ra để tăng độ khó hơn hoặc đeo tạ ở mắt cá chân.

Không phải tất cả các bài tập đều phù hợp với mọi người, vì vậy bạn nên tính đến trạng thái vật lý của cơ thể và sức khỏe của riêng mình. Hãy nhớ rằng tập luyện có hiệu quả nhất khi kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh!

Làm thế nào để bảo vệ mái tóc dưới ánh nắng mùa hè?

Chúng ta đều biết rằng các tia nắng mặt trời có thể làm hỏng làn da của bạn. Vì vậy, kem chống nắng cho làn da luôn được bán chạy nhất vào mùa hè. Nhưng bạn có biết ánh nắng gắt từ mặt trời cũng có thể làm hỏng tóc của bạn? Thế nhưng tìm kiếm kem chống nắng dành cho tóc có vẻ bất khả thi, vậy hãy để Bác Sĩ Xanh hướng dẫn bạn cách bảo vệ mái tóc trong mùa hè nhé.

Bấm để gọi ngay