Mách bạn thực đơn giảm cân cấp tốc tại nhà trong một tuần hiệu quả và an toàn

Bên cạnh việc tập luyện chăm chỉ thì chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn đạt được vóc dáng lý tưởng và giữ được nét xuân tươi trẻ. Dưới đây là thực đơn an toàn và hiệu quả, chị em có thể áp dụng tại nhà.

 

Thực đơn ngày 1 :

- Bữa sáng : phở , khẩu phần 100g, thịt rau, rau thơm

- Bữa trưa : 1 chén cơm + canh chua nấu 50g cá chép + 1 cốc sữa chua 200ml

- Bữa phụ : một trái trứng 

- Bữa tối : 2 quả cà chua + 2 quả trứng luộc + 1/2 trái dưa chuột + 2 lát bánh mỳ sandwiches

giảm cân, thực phẩm giảm cân, thực đơn giảm cân, giảm cân hiệu quả

 

 

Thực đơn ngày 2 :

- Bữa sáng : bánh cuốn + 1 trái dưa chuột

- Bữa trưa : 1 bát cơm nhỏ + 30g thịt lợn nạc luộc + 1 trái táo hoặc 1 cốc sữa chua 200ml

- Bữa phụ : ngũ cốc nguyên chật hoặc các loại hạt óc chó, hạt điều

- Bữa tối : 125g thịt bò + 1 quả cà chua + 1 lát bánh mì sandwich + 1 quả cam

giảm cân, thực phẩm giảm cân, thực đơn giảm cân, giảm cân hiệu quả

 

 

Thực đơn ngày 3 :

- Bữa sáng : 1/2 ổ bánh mì kẹp thịt nạc, ăn kèm dưa chuột 

- Bữa trưa : 1 chén cơm nhỏ + 30g thịt nạc hoặc thịt bò luộc + 300g rau xanh

- Bữa phụ : 200g dưa lê hoặc dưa bở. Nên dùng vào buổi chiều

- Bữa tối : 125 g thịt bò luộc + 1 quả cam + 1 lát sandwich + 1 tách trà không đường

giảm cân, thực phẩm giảm cân, thực đơn giảm cân, giảm cân hiệu quả

 

 

Thực đơn ngày 4 :

- Bữa sáng : 1 quả trứng ốp + 1 bát rau xanh trộn dầu ô liu

- Bữa trưa : 1 bát canh rau xanh nấu cùng một chút muối và thịt băm + 1 chén cơm nhỏ 

- Bữa phụ : 1 cốc sữa chua không đường

- Bữa tối : 100g thịt bò trần + 1 quả trứng luộc + 1 bát rau xà lách trộn dầu ô liu

giảm cân, thực phẩm giảm cân, thực đơn giảm cân, giảm cân hiệu quả

 

 

Thực đơn ngày 5 :

- Bữa sáng : 2 miếng thịt xông khói + 1 bát rau xà lách trộn dầu ô liu 

- Bữa trưa : 1 quả cà chua + 1 lát bánh mì sanwich + 125g phô mai

- Bữa phụ : nước ép bưởi không đường

- Bữa tối : 125g thịt bò trần + 2 quả cà chua + 1 quả táo + 1 lát bánh mỳ sandwich

giảm cân, thực phẩm giảm cân, thực đơn giảm cân, giảm cân hiệu quả

 

 

Thực đơn ngày 6 :

- Bữa sáng : 1 chén cháo yến mạch

- Bữa trưa : 200g thịt luộc hoặc cá + 1 quả cà chua + 1 lát bánh mì sandwich

- Bữa phụ : rau xanh hoặc trái cây

- Bữa tối : 0,5 kg rau xanh luộc. Có thể chọn cà rốt, khoai tây, hoặc đậu Hà Lan

giảm cân, thực phẩm giảm cân, thực đơn giảm cân, giảm cân hiệu quả

 

 

Một số thực phẩm hạn chế đưa vào thực đơn giảm cân :

- Tinh bột : Nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn cần hạn chế tinh bột từ từ bằng cách thay gạo tẻ bằng gạo lứt, và hạn chế các loại tinh bột từ khoai, bánh mì và các loại bánh ngọt.

- Đồ tráng miệng : các loại bánh kem, kẹo ngọt chứa nhiều chất béo không lành mạnh, nhiều đường và các chất hóa học. Đây là nguyên nhân khiến cân nặng của bạn mất kiểm soát.

- Đồ ăn nhanh và đồ chứa nhiều dầu mỡ : đồ ăn nhanh như khoai tây chiên, xúc xích, gà rán,... là nguyên nhân gây ra béo phì, máu nhiễm mỡ, các bệnh liên quan đến tim mạch và hô hấp.

 

 

Những lưu ý trước khi thực hiện chế độ giảm cân

- Phân chia rõ ràng thời gian và số lượng các bữa ăn tùy theo chế độ ăn kiêng đã lựa chọn.

- Tính toán thời gian chuẩn bị thức ăn để có thể chuẩn bị thức ăn theo thực đơn giảm cân được hiệu quả hơn.

- Tính toán chi phí sử dụng trong mỗi bữa ăn để có kế hoạch cụ thể trong việc duy trì chế độ ăn một cách lâu dài.

- Nên đưa chế độ ăn kiêng vào lối sống và sinh hoạt hằng ngày của bản thân để xem chế độ ăn kiêng này có phù hợp hay không.

giảm cân, thực phẩm giảm cân, thực đơn giảm cân, giảm cân hiệu quả

- Mỗi người có một cơ địa khác nhau mà một mức độ tương thích với các loại thực phẩm khác nhau. Vì vậy bạn nên xem xét độ tương thích của các loại thực phẩm với cơ thể trước khi xây dựng một thực đơn giảm cân cho bản thân. Khẩu phần ăn có phần trăm cân bằng hay một chế độ ăn ít calo giúp cơ thể điều chỉnh mức tiêu thụ chất dinh dưỡng. Tổng số calo được phân bổ hàng ngày cho cơ thể được khuyến nghị theo tỷ lệ 55% lấy từ carbohydrates, 15% từ protein và 30% chất béo (thành phần không được vượt quá 10% từ các dạng chất béo bão hòa). Ví dụ, tổng khẩu phần ăn của một bữa ăn chứa 1000 calo thì được đề xuất theo tỷ lệ 550 calo từ carbohydrates, 150 từ protein và 300 từ chất béo tốt.

- Nên xem xét về thời gian chuẩn bị các món ăn và chi phí cần thiết trong việc xây dựng thực đơn.

- Dù là chế độ ăn kiêng nào thì bạn cũng nên hạn chế việc sử dụng các loại thức ăn nhanh, nước uống có gas để giảm thiểu đến mức tối đa việc dung nạp chất béo trans fat và đường vào cơ thể - một trong những nguyên nhân gây tăng cân phổ biến hiện nay.

Để quá trình giảm cân được diễn ra lành mạnh và nhanh chóng nhất, bạn nên kết hợp với chế độ rèn luyện thể dục thể thao hàng ngày như chạy bộ, bơi lội, đi xe đạp,...

Trên đây là thực đơn giúp giảm cân hiệu quả mà an toàn tại nhà. Chị em có thể áp dụng cho mình và người thân để nhanh chóng lấy lại vóc dáng lý tưởng. Ngoài việc xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt, chị em hãy kết hợp cùng việc tập luyện thể dục thể thao để giảm cân đạt hiệu quả hơn. 

Làm thế nào để bảo vệ mái tóc dưới ánh nắng mùa hè?

Chúng ta đều biết rằng các tia nắng mặt trời có thể làm hỏng làn da của bạn. Vì vậy, kem chống nắng cho làn da luôn được bán chạy nhất vào mùa hè. Nhưng bạn có biết ánh nắng gắt từ mặt trời cũng có thể làm hỏng tóc của bạn? Thế nhưng tìm kiếm kem chống nắng dành cho tóc có vẻ bất khả thi, vậy hãy để Bác Sĩ Xanh hướng dẫn bạn cách bảo vệ mái tóc trong mùa hè nhé.

Bấm để gọi ngay