Mách bạn những bài tập giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả

Đau bụng kinh mỗi chu kì là nỗi lo sợ của nhiều chị em phụ nữ, thậm chí có nguwoif tụt huyết áp, đau tới mức ngất đi. Vậy làm thế nào để giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả những ngày đèn đỏ? Mời bạn đọc tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Các động tác giảm đau bụng kinh hiệu quả

Động tác 1 :
Bạn ngồi thẳng, đặt chiếc gối ôm chặn sau lưng, chân duỗi thẳng phía trước.
Hít vào, đưa hai gót chân gần về phía mình.
Thở ra, hạ dần hai đầu gối xuống hai khối đệm đỡ ở hai bên.
Hít vào, từ từ hạ lưng xuống nằm lên chiếc gối phía sau. Bạn có thể đặt một chiếc chăn mỏng dưới gáy để tạo thêm độ êm ái, thoải mái. Đặt hai tay sang hai bên, thả lỏng, ngửa lòng bàn tay lên. Nằm ở tư thế này trong vòng 10 tới 20 phút.

đau bụng kinh, bài tập giảm đau bụng kinh

Động tác 2 :
Ngồi duỗi chân sang hai bên tạo thành hình chữ V, đặt chiếc gối ôm giữa hai chân.
Hít vào, vươn lưng thẳng. Thở ra, từ từ ngả người ra phía trước, đặt thân trên nghỉ hoàn toàn trên chiếc gối ôm, úp một bên tai xuống gối. Nếu bạn không cúi được thấp thì có thể đặt thêm vài tấm chăn lên gối ôm. Hai tay thả lỏng tự do dưới mặt sàn.
Nằm ở tư thế này trong vòng 3 tới 6 phút, sau đó nhớ đổi bên tai úp xuống gối để tránh bị mỏi cổ.

đau bụng kinh, bài tập giảm đau bụng kinh

Động tác 3 :
Quỳ trên sàn, hai đầu gối mở sang hai bên, hai ngón chân cái chạm nhau. Đặt mông xuống nghỉ trên gót chân. Đặt một chiếc gối ôm ở giữa hai đùi.
Đặt thêm một chiếc chăn ở trên gối ôm, ngay sát trước bụng. Hít sâu, vươn lưng thẳng lên. Thở ra, hạ người úp xuống chiếc gối ôm, úp một bên tai xuống gối.
Nằm nghỉ ở tư thế này trong vòng 10 tới 20 phút. Nếu chiếc chăn làm bạn khó chịu có thể bỏ ra ngoài. Thỉnh thoảng nhớ đổi bên tai úp xuống gối để khỏi bị mỏi cổ.

đau bụng kinh, bài tập giảm đau bụng kinh

Động tác 4
Nhẹ nhàng kéo giãn cơ lưng dưới, kết hợp tập trung vào hơi thở trong cơ thể, tư thế này giúp cơ lưng, cơ hông, cơ đùi và phần trên cơ thể thư giãn. Đồng thời, nó cũng giúp thư giãn tâm trí. Nhờ đó bạn sẽ bớt mệt mỏi hơn trong những ngày “đèn đỏ”.
Mẹo nhỏ: Kê thêm một cái gối ở nửa mình trên sẽ giúp bạn giữ tư thế lâu hơn.

đau bụng kinh, bài tập giảm đau bụng kinh

Động tác 5:
Gập người về phía trước giúp kéo giãn cột sống và vùng hông.
Tăng cường duỗi chân, bắp chân và lưng từ đó giảm bớt cơn đau bụng dưới do kinh nguyệt. 
Mẹo nhỏ: Nắm chặt 2 khuỷu tay, kê dưới đầu và giữ nguyên tư thế gập người trong 5-10 giây sẽ giúp thư giãn cả các cơ vùng cổ.

đau bụng kinh, bài tập giảm đau bụng kinh

Động tác 6 :
Tư thế nằm, gối chạm ngực - Knees to Chest. Tư thế này làm tăng lưu thông máu đến bụng, giúp cơ lưng và bụng dưới thư giãn, giảm căng thẳng và giảm đau.
Mẹo nhỏ: Khi ở tư thế, hãy nghiêng nhẹ người từ bên này sang bên kia cũng có tác dụng massage lưng rất tốt.

đau bụng kinh, bài tập giảm đau bụng kinh

Động tác 7: 
Nằm ngửa trên sàn, co 2 gối lên vuống góc sàn, 2 bàn chân ép sát.
Mở rộng 2 đùi sang 2 bên, lòng bàn chân áp vào nhau.
Giữ im trong 10 nhịp thở, bạn sẽ thấy đau lưng giảm đi rất nhiều.
Ngồi gập người tới trước
Ngồi thẳng trên thảm tập, 2 chân duỗi thẳng.
Từ từ gập người xuống 2 đùi, 2 tay đưa tới nắm lòng bàn chân.
Giữ im tư thế này trong 5 nhịp thở. Động tác sẽ giúp mát-xa cơ quan nội tạng và cơ quan sinh dục.

Động tác 8 : 
Từ tư thế đứng, cùi người xuống, 2 tay chạm sàn, 2 chân duỗi thẳng, chân rộng bằng hông.
Từ từ mở rộng 2 chân bằng vai, sau đó hạ mông xuống và trở thành tư thế ngồi xổm với 2 đùi mở rộng.
Ngồi với tư thế thẳng lưng nhé.

Bấm để gọi ngay