Giải pháp nào chữa mất ngủ và làm đẹp da ?

Mất ngủ làm bạn mệt mỏi, tình trạng ăn không ngon kéo dài, thậm chí da nhăn nheo, nhanh lão hóa. Việc chỉnh sửa một số thói quen hàng ngày và sử dụng một số loại thực phẩm dưới đây sẽ cải thiện chứng mất ngủ và phục hồi làn da của bạn.

 

Mất ngủ là tình trạng rối loạn giấc ngủ đặc trưng nhất mà bất cứ ai cũng từng trải qua ít nhất vài lần trong đời. Mất ngủ khiến bạn mệt mỏi, làm việc kém hiệu quả, đầu óc luôn căng thẳng, dễ bị trầm cảm và còn nhiều vấn đề khác nữa.

Nếu bạn thức giấc đến tận 2h sáng, đó là dấu hiệu cho thấy bạn đã bị mất ngủ. Đây là một trong những kiểu rối loạn giấc ngủ không phải ai cũng nhận định đúng đắn. Bất cứ ai ở độ tuổi trưởng thành cũng cần ngủ đủ 7-8h mỗi đêm để cơ thể phục hồi và tái tạo.

Mất ngủ là tình trạng rối loạn giấc ngủ đặc trưng nhất mà bất cứ ai cũng từng trải qua ít nhất vài lần trong đời.

Có hai loại mất ngủ được ghi nhận là mất ngủ cấp tính và mất ngủ mãn tính. Mất ngủ cấp tính ngắn, có xu hướng tự giải quyết được mà không cần điều trị. Trong khi mất ngủ mãn tính làm gián đoạn giấc ngủ, xảy ra ít nhất 3 đêm mỗi tuần. Điều này xuất phát từ thói quen ngủ không lành mạnh, làm ca đêm cũng như mắc các rối loạn lâm sàng.

 

1. Sử dụng dấm táo

Dấm táo có nhiều axita amin có tác dụng làm giảm mệt mỏi, điều chỉnh chu kỳ ngủ thích hợp. Dấm táo kết hợp trộn cùng với mật ong  cho vào nước ấm để uống trước khi ngủ sẽ là bài thuốc chữa hiệu quả cao. 

mất ngủ, giải pháp chữa mất ngủ, mẹo chữa mất ngủ

 

 

2. Sử dụng sữa ấm

Sữa tươi ấm giúp cơ thể thư giãn, ngủ ngon hơn. Ngoài ra còn bồi bổ cơ thể và dưỡng da hiệu quả từ bên trong vì chứa tryptophan giúp ngủ ngon. 

mất ngủ, giải pháp chữa mất ngủ, mẹo chữa mất ngủ

 

 

3. Ăn chuối trước khi ngủ

Chuối chứa các khoáng chất như sắt, canxi và kali có tác dụng giúp bạn ngủ ngon. Chuối có thể ăn trực tiếp hoặc trộn cùng mật ong dùng trước khi đi ngủ sẽ có hiệu quả tốt. 

mất ngủ, giải pháp chữa mất ngủ, mẹo chữa mất ngủ

 

 

4. Uống trà hạt thì là

Thì là là gia vị ẩm thực có tính chất gây ngủ, hỗ trợ tiêu hóa đúng cách và hiệu quả. Ngoài ra thì là tính ấm, không độc có thể điều trị mất ngủ. Có thể làm cho mình một cốc trà thì là hoặc trộn hạt thì là ăn với sữa chua và chuối nghiền trước khi lên giường sẽ giúp chữa mất ngủ rất tốt.

mất ngủ, giải pháp chữa mất ngủ, mẹo chữa mất ngủ

 

 

5. Uống trà hoa cúc

Trà hoa cúc là một phương thuốc tự nhiên, truyền thống trong điều trị mất ngủ, đau mắt, chóng mặt, nhức đầu, giải phong nhiệt, viêm mũi, cảm lạnh, cúm. Uống một tách trà hoa cúc sẽ khiến đầu óc bạn thư giãn và đi vào giấc ngủ dễ hơn. Bạn chỉ cần đun sôi nước và cho thêm hoa cúc khô vào đó, đợi 5 phút rồi uống trước khi đi ngủ.

mất ngủ, giải pháp chữa mất ngủ, mẹo chữa mất ngủ

 

 

6. Uống trà nghệ tây

Nghệ tây có tính chất an thần nhẹ giúp thư giãn thần kinh và giữ bình tĩnh. Bạn chỉ cần cho 2 sợi nhụy hoa nghệ tây vào cốc sữa ấm rồi uống trước khi đi ngủ. Ngoài ra nghệ tây còn có công dụng tuyệt vời về mặt sức khỏe, làm đẹp da, giúp da mịn màng, trắng sáng từ bên trong. 

Nhụy hoa nghệ tây giúp da mịn màng, làm giảm sắc tố và các đốm đen, cải thiện lưu thông máu khiến làn da trở nên hồng hào và sáng hơn. Đồng thời, nó còn được sử dụng trong y học cổ truyền giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ điều trị các bệnh như ung thư, trầm cảm, cao huyết áp, Alzheimer, giảm thị lực, mất ngủ. Ngoài ra, nó còn giúp phòng chống lão hóa và kháng viêm hiệu quả…

mất ngủ, giải pháp chữa mất ngủ, mẹo chữa mất ngủ

 

 

7. Sử dụng hoa nhài

Hoa nhài là cây thân gỗ, thường mọc thành bụi, lá bóng cả hai mặt, phiến lá hình bầu dục hơi trái xoan, mọc đối. Hoa trắng, mọc thành cụm ở nách lá hay ngọn cây. Nếu bạn bị mất ngủ kéo dài, hãy lấy hoa nhài 10 g, tâm sen 10 g, hạt muồng 12 g. Sắc uống ngày một thang chia 3 lần, uống 3-5 ngày liên tục.

mất ngủ, giải pháp chữa mất ngủ, mẹo chữa mất ngủ

 

 

8. Cháo bột yến mạch

Bột yến mạch rất giàu carbohydrate, sẽ là món ăn tuyệt vời trước khi đi ngủ, có tác dụng: kích thích sự sản xuất tự nhiên của serotonin (một chất truyền thần kinh giúp nâng cao tinh thần và làm cho bạn cảm thấy vui vẻ) và là một thực phẩm tiêu hóa chậm, giúp bạn no trong suốt đêm. Ngoài ra, trong yến mạch còn có lượng melatonic cao giúp cơ thể sản xuất tự nhiên chất serotonic có tác dụng truyền thần kinh giúp nâng cao tinh thần. Đồng thời chất melatonic trong cơ thể sẽ được tiết ra nhiều hơn đem lại giấc ngủ ngon và chữa bệnh mất ngủ cực kì tốt.

 

 

9. Sử dụng biện pháp ngâm chân 

mất ngủ, giải pháp chữa mất ngủ, mẹo chữa mất ngủ

Ngâm chân với nước nóng với dấm, ngâm chân với nước nóng cùng muối hạt, hay ngâm chân với nước nóng cùng sả,.... là những bài thuốc ngâm chân trong dân gian đều có thể mang lại hiệu quả cho giấc ngủ của bạn. Giúp cơ thể thoải mái, thư giãn hơn. 

- Dùng 1 củ gừng to, 20gr muối, 2 lít nước nguội. Gừng rửa sạch, để nguyên vỏ và đập giập. Đun sôi nước và cho muối, gừng đập dập vào nấu 5 phút. Để nguội bớt, rồi ngâm chân khi nước còn nóng già. Cách này tăng cường khí huyết lưu thông, kích thích các dây thần kinh, giúp cơ thể thoải mái, nhẹ nhõm, dễ ngủ và ngủ sâu giấc.

Chú ý : phụ nữ đang mang thai, phụ nữ đang chu kì kinh nguyệt, người già mắc các chứng bệnh về xương, người mắc tim và huyết áp, … đều tuyệt đối không sử dụng phương pháo ngâm chân.

Trên đây là một số giải pháp về chứng mất ngủ. Bạn đều có thể tìm thấy những nguyên liệu tự nhiên, dễ kiếm ngay tại nhà mình . 

Làm thế nào để bảo vệ mái tóc dưới ánh nắng mùa hè?

Chúng ta đều biết rằng các tia nắng mặt trời có thể làm hỏng làn da của bạn. Vì vậy, kem chống nắng cho làn da luôn được bán chạy nhất vào mùa hè. Nhưng bạn có biết ánh nắng gắt từ mặt trời cũng có thể làm hỏng tóc của bạn? Thế nhưng tìm kiếm kem chống nắng dành cho tóc có vẻ bất khả thi, vậy hãy để Bác Sĩ Xanh hướng dẫn bạn cách bảo vệ mái tóc trong mùa hè nhé.

Bấm để gọi ngay