Đau bụng kinh nên ăn gì ? Những biện pháp giảm đau bụng kinh hiệu quả

Chu kỳ kinh nguyệt mỗi tháng một lần là một trong những rắc rối lớn nhất của chị em phụ nữ gặp phải khi đối diện những cơn đau quặn thắt, có khi đau dai dẳng hàng giờ. Vậy trong những ngày này chị em cần ăn gì và làm gì để giảm những cơn đau. Hãy cùng bỏ túi một số mẹo sau đây cho mình và người thân nhé.

1. Đau bụng kinh nên ăn gì

Hải sản, cá hồi, hàu: Đây đều là những thực phẩm chứa nhiều vitamin D, axit béo Omega. Đây được xem là những chất giúp hạn chế các cơn đau co bóp tử cung. Ngoài ra đây cũng là nguồn vitamin D và B6 dồi dào , giúp cơ thể hấp thu canxi và giúp làm giảm các cơn đau và tức ngực khi kỳ kinh nguyệt ghé thăm/

Các loại chuối, dứa, kiwi : Những loại trái cây này đều có hàm lượng B6 và kali khá cao, giúp bạn giảm các cơn đau chướng bụng. Ngoài ra các vitamin C sẽ giúp cơ thể có thêm sức đề kháng và làm bạn tỉnh táo, tinh thần thoải mái hơn.

Socola đen: socola đen có chứa hàm lượng lớn magie và chất xơ, những chất này giúp bạn bổ sung lại lượng máu đã mất nhanh hơn, quá trình lưu thông máu cũng thuận lợi hơn. Hãy chọn loại socola nào có chứa ít nhất 85% cacao trở lên.

Các loại đậu : Đây là thực phẩm chứa rất nhiều chất sắt, magie giúp bạn bổ sung nhanh chóng lượng máu đã mất. Bên cạnh đó, các loại đậu có chứa nhiều chất xơ giúp tiêu hóa thức ăn dễ dàng, không phải chịu các cơn đau chồng chất do rối loạn tiêu hóa gây ra.

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm một số đồ uống để giảm các cơn đau như trà gừng và trà quế. 
Trà gừng cùng một chút mật ong và nước ấm, sẽ giúp bạn giảm đau hiệu quả, đồng thời có thể ổn định khí huyết hơn. Đối với trà quế, đây là thức uống chứa nhiều chất có khả năng làm giảm co thắt và kháng viêm cho phụ nữ trong những ngày hành kinh.

đau bụng kinh, biện pháp giảm đau bụng kinh

2. Những cách giúp bạn giảm đau bụng kinh tức thì

- Chườm nóng vùng bụng dưới : Hãy dùng miếng dán nhiệt, bình nước ấm hoặc khăn ấm chườm lên vùng bụng của bạn. Phương pháp này sẽ giúp xoa dịu bớt cơn đau đang hành hạ bạn. Ngoài ra, tắm nước nóng cũng vô cùng hiệu quả.

- Massage : Bạn có thể nhẹ nhàng xoa bóp theo hướng vòng tròn xung quanh vùng bụng đang bị đau. Lúc này, phần cơ sẽ thư giãn, giảm bớt đau nhức. Bên cạnh đó, bạn cũng lưu ý đừng nên đấm lưng khi có kinh, vì động tác này có thể khiến máu chảy nhiều, kéo dài thời gian bị “đèn đỏ”.

- Chữa đau bụng kinh bằng bấm huyệt : Đây chính là phương pháp đông y dễ dàng áp dụng. Bạn cần chú ý đến 3 huyệt quan trọng đó là: Huyệt tam tâm giao, huyệt huyết hải và huyệt thái xung. Ba huyệt này có tác dụng lớn trong việc làm giảm các cơn đau bụng kinh. Do đó các bạn có thể áp dụng phương pháp bấm huyệt để làm giảm các cơn đau. Khi thực hiện nên bấm huyệt nhẹ nhàng và có thể kết hợp với việc xoa bóp massage nhẹ nhàng.

- Tập thể dục : Những bài thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp ích trong việc xoa dịu cơn đau kinh nguyệt. Bạn có thể đi bộ, tập yoga,… để đầu óc thư giãn, giảm thiểu sự khó chịu tích tụ trong cơ thể.

- Ngủ đủ giấc : Giấc ngủ quan trọng thế nào đối với sức khỏe, một cơ thể khỏe mạnh, tinh thần tỉnh táo sẽ giúp bạn chống lại các cơn đau dễ dàng hơn. Các chuyên gia gợi ý bạn nên nằm ngủ theo tư thế bào thai, như khi bạn còn trong bụng mẹ. Tư thế này giúp giãn cơ quanh bụng và giảm đau. Không những thế, hai chân bạn co lại và vì vậy, có thể giảm nguy cơ máu kinh bị rò rỉ ra ngoài.

- Vệ sinh sạch sẽ : Hãy giữ cơ thể sạch sẽ, khô thoáng vào những ngày này. Tránh làm việc nặng, quá sức và sinh hoạt vợ chồng để giảm thiểu đau bụng kinh.

đau bụng kinh, biện pháp giảm đau bụng kinh

Bấm để gọi ngay