Chế độ ăn giúp bạn giảm mỡ đùi và bắp chân vô cùng hiệu quả

Để giảm toàn bộ cân nặng của cơ thể, bạn cần tập luyện và áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên giảm mỡ đùi và bắp chân lại khó khăn hơn so với giảm toàn bộ cân nặng cơ thể. Dưới đây là một số bí kíp giúp chị em sở hữu đôi chân thon dài và vòng đùi như ý mà bạn có thể tham khảo.

1. Xây dựng chế độ dinh dưỡng

- Kiểm soát lượng muối hấp thụ vào cơ thể : việc dư thừa muối sẽ gây tích nước và có thể ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể, trong đó có hông và đùi. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyên, người trưởng thành chỉ nên bổ sung 1500 miligam natri mỗi ngày.

- Tăng cường chất điện giải : rau lá xanh, sữa chua và chuối là những nguồn cung cấp các chất điện giải vô cùng dồi dào. Những chất điện giải như canxi, magiê và kali có nhiều trong các loại nước uống thể thao sẽ giúp cơ thể bạn hạn chế việc lưu trữ lại muối. Càng nhiều chất điện giải được hấp thụ thì cơ thể bạn sẽ giữ lại ít muối hơn và chúng còn giúp giữ được sự cân bằng chất lỏng ổn định. Rau xanh lá đậm, sữa chua và chuối là những nguồn cung cấp kali cùng những loại chất điện giải khác dồi dào. Bạn nên bổ sung thêm các loại thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng để hạn chế việc tích tụ nước gây ra hiện tượng béo đùi.

chế độ ăn kiêng, chế độ ăn giảm cân

- Giảm tiêu thụ carb : Khi cơ thể của bạn biến đổi carbs thành glycogen, chúng sẽ được lưu trữ ở dạng nước trong gan và cơ bắp. Điều đó có nghĩa là bạn ăn nhiều carbs, cơ thể bạn càng trở nên nặng nề và dễ tích tụ mỡ, đặc biệt là ở vùng đùi. Theo các chuyên gia thì mỗi người cần từ 75 - 100gr carbs trong chế độ ăn hằng ngày. Điều đó có thay đổi ít nhiều tùy thuộc vào chiều cao, cân nặng và mức độ hoạt động. Bạn có thể thay thế những thực phẩm chứa nhiều carbs bằng ngũ cốc nguyên cám. Đây là loại thực phẩm tuyệt vời với hàm lượng chất xơ, folate, sắt, chất chống oxy hóa cao.

- Uống cà phê sáng : Cà phê có tác dụng lợi tiểu và có thể kích thích sự trao đổi chất nên làm tăng khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể. Thậm chí, chúng còn tăng cường khả năng thực hiện những bài tập của bạn. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên dùng cà phê vào buổi sáng và chỉ được dùng tối đa 2 tách mỗi ngày.

- Bổ sung nước : Nghe có vẻ ngược đời nhưng khi bạn càng uống ít nước thì cơ thể lại có xu hướng lưu trữ lại chúng. Bởi thế, hãy tập thói quen uống nhiều nước để đào thải lượng muối dư thừa cùng các chất lỏng mà cơ thể bạn không cần ra ngoài. Nước cũng giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn và giảm đầy hơi. Trung bình mỗi ngày chúng ta cần 2 - 3 lít nước và nếu bạn hoạt động nhiều thì có thể uống nhiều hơn để bù đắp lại.

- Xây dựng kế hoạch từng bữa ăn : cần ghi chép lượng thực phẩm tiêu thụ hàng ngày để điều chỉnh dinh dưỡng phù hợp với quá trình giảm cân của bạn. Bạn cũng cần lên kế hoạch các bữa trong tuần với những thực đơn lành mạnh.

- Tiêu thụ nhiều chất xơ và protein : chất xơ và protein là hai chất dinh dưỡng đa lượng có thể giúp bạn no lâu hơn, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Những thực phẩm chứa nhiều chất xơ và protein sẽ giúp bạn thấy no lâu hơn nhưng lượng calo lại ít. Đặc biệt, protein là điều cần thiết để xây dựng cơ bắp giúp chân bạn trông săn chắc. Các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên tiêu thụ 25 - 35gr chất xơ và 75 - 100gr protein mỗi ngày từ rau, trái cây và thịt nạc.

Ngoài ra bạn cần tập luyện một số bộ môn thể thao nhằm loại bỏ mỡ dư thừa ra khỏi cơ thể. Các bài tập còn có tác dụng thúc đẩy nhịp tim, tiêu hao calo và đốt cháy mỡ đùi và hông hiệu quả.

chế độ ăn kiêng, chế độ ăn giảm cân

 

 

2. Những thực phẩm giảm mỡ bắp đùi và bắp chân

- Táo : táo có khả năng đốt cháy lượng mỡ lớn trong cơ thể. Mỗi ngày bạn nên ăn 2 quả táo và uống một ly nước ép táo trước bữa ăn để táo có thể phát huy tác dụng với việc giảm béo cho bắp chân và bụng nhé.

- Củ cải trắng : có công dụng giảm béo hiệu quả. Đồng thời củ cải còn giúp vòng 1 đầy đặn hơn. Bạn có thể luộc củ cải trắng để ăn ngon miệng và không bị dầu mỡ.

- Rau bina : có tác dụng hỗ trợ quá trình trao đổi chất và giảm béo ở vùng đùi.

- Thịt gà : thực đơn giảm mỡ đùi với thịt gà, chứa ít Kcal. 100g ức gà chứa 134 Kcal, thấp hơn nhiều so với thịt bò 310Kcal, thịt lợn 307Kcal.

- Dưa hấu : là loại quả chứa nhiều nước, giúp giải khát rất hiệu quả. Ngoài ra loại quả này còn là thực phẩm giúp làm đẹp da và giảm béo đùi tuyệt vời, nhanh chóng. Hãy ăn dưa hấu hoặc ép lấy nước để uống vào các bữa phụ hoặc sử dụng mỗi khi đói, vì chứa nhiều nước bạn sẽ cảm thấy no lâu và giảm cảm giác thèm ăn.

chế độ ăn kiêng, chế độ ăn giảm cân

 

 

3. Thực đơn giảm mỡ đùi và bắp chân hiệu quả bất ngờ

- Bữa sáng : 2 lát bánh mì + một lòng trắng trứng + rau sống hoặc cà chua + bơ hoặc hạnh nhân

- Bữa phụ: 1 quả táo

- Bữa trưa: 1 củ khoai lang + thịt bò + rau súp lơ + đậu phộng rang

- Bữa chiều: 1 quả chuối

- Bữa tối: ức gà + rau + miệng bát cơm+ 1 muỗng bơ đậu phộng

- Trước khi ngủ: 2 lòng trắng trứng + 1 cốc sữa không đường.

chế độ ăn kiêng, chế độ ăn giảm cân

Bấm để gọi ngay