Bỏ túi mẹo giảm cân đơn giản không phải ai cũng biết 

Dưới đây là một số mẹo giảm cân đơn giản, hiệu quả và an toàn mà bạn có thể áp dụng.

 

1. Xây dựng chế độ thể dục thể thao hợp lý

Để giảm cân hiệu quả, bạn có thể bắt đầu bằng những bài tập chạy, lắc vòng, nhảy dây 30 phút mỗi ngày. Sau đó khi đã quen dần, bạn có thể thay đổi và nâng cao các bài tập khác.

Khi chạy bộ, các khối cơ liên quan chính đến vận động: chân, mông, xương chậu là vùng đốt cháy chất béo và năng lượng nhiều nhất trong cơ thể. Vì vậy, những người có thói quen chạy bộ thường có thân hình săn chắc và thong gọn hơn những người bình thường.

giảm cân, giảm cân tại nhà, giảm cân đơn giản, mẹo giúp giảm cân

 

 

2. Không bỏ bữa sáng 

Theo womenshealthmag.com (tạp chí sức khỏe tại Mỹ) người muốn giảm cân không nên bỏ bữa sáng. Đây là bữa ăn quan trọng, giúp chúng ta kiểm soát trọng lượng của cơ thể tốt hơn. Sau giấc ngủ dài, vào buổi sáng, cơ thể rất cần năng lượng để tham gia các hoạt động trong ngày. Khi bỏ bữa sáng, ngoài các ảnh hưởng do thiếu năng lượng gây ra cho cơ thể, cơn đói sẽ tấn công và khiến bạn ăn nhiều hơn. 

giảm cân, giảm cân tại nhà, giảm cân đơn giản, mẹo giúp giảm cân

 

 

3. Uống trà lá sen 

Trang LiveStrong (trang tin một tổ chức phi lợi nhuận ở Mỹ) cho biết, người dân nhiều nước sử dụng trà lá sen như một thức uống phổ biến hằng ngày. Đây được xem là phương pháp giảm cân tự nhiên.

Tinh chất trong lá sen có tác dụng hỗ trợ sự hoạt động của lá lách, ngăn chặn sự hình thành chất béo thông qua sự trao đổi chất. Vì vậy trà lá sen được sử dụng cho những người tăng cân do ăn quá nhiều chất béo và các thực phẩm có dầu mỡ, người có công việc ít vận động như nhân viên văn phòng ngồi lâu với máy tính.

giảm cân, giảm cân tại nhà, giảm cân đơn giản, mẹo giúp giảm cân

 

 

4. Ăn nhiều chất đạm hơn

Protein là dưỡng chất quan trọng nhất cần quan tâm khi giảm cân. Một thực đơn ăn kiêng giàu protein sẽ làm tăng hoạt động trao đổi chất thêm 80-100 calorie mỗi ngày, cũng như giúp chúng ta giảm lượng calorie nạp vào cơ thể tới 441 đơn vị mỗi ngày.

Một nghiên cứu cho biết, protein chiếm 25% lượng calorie sẽ làm giảm đến 60% suy nghĩ về đồ ăn và cắt giảm một nửa nhu cầu ăn nhẹ vào tối muộn. Tăng lượng protein vào khẩu phần ăn kiêng là một trong những cách dễ nhất và hiệu quả nhất để giảm cân.

 

 

5. Không dùng đồ uống chứa nhiều calorie và đồ hộp

giảm cân, giảm cân tại nhà, giảm cân đơn giản, mẹo giúp giảm cân

Đường không tốt cho cân nặng của bạn, và đường trong đồ uống còn tệ hơn. Những món uống chứa nhiều đường làm tăng 60% nguy cơ béo phì ở trẻ em nếu tiêu thụ mỗi ngày. Ngoài ra các đồ đóng hộp chứa nhiều chất bảo quản độc hại là nguyên nhân gây ra béo phì và các bệnh khác.

 

 

6. Ngủ điều độ

Giấc ngủ với việc giảm cân cũng quan trọng không kém ăn uống lành mạnh hay tập thể dục. Việc ngủ không đủ giấc là một trong những yếu tố nguy cơ gây bệnh béo phì cao nhất, với tỷ lệ 89% ở trẻ em và 55% ở người lớn.

 

 

7. Tập tạ

Một trong những mặt trái của việc ăn kiêng là làm giảm cơ bắp và làm chậm quá trình trao đổi chất, dẫn đến cảm giác thèm ăn. Cách tốt nhất để chống lại điều này là thực hiện các bài tập tăng sức đề kháng (resistance exercise) như nâng tạ. Nghiên cứu cho thấy tập tạ giúp hoạt động trao đổi chất trong cơ thể luôn diễn ra ở mức cao cũng như có lợi cho việc duy trì cơ bắp.

 

 

Những nguyên tắc trong khi giảm cân

- Khoảng thời gian lý tưởng cho việc ăn sáng là trong khoảng 1h kể từ khi thức dậy. 

giảm cân, giảm cân tại nhà, giảm cân đơn giản, mẹo giúp giảm cân

- Tuyệt đối không được nhịn ăn sáng, vì nó có thể là nguyên nhân khiến bạn nạp năng lượng nhiều hơn vào lúc đói. Ăn sáng đúng giờ còn giúp bạn giảm nguy cơ đau dạ dày, ngoài ra đảm bảo cho bạn nguồn năng lượng để làm việc khi bắt đầu một ngày mới.

- Trong thực đơn ăn trưa, bạn có thể bổ sung 1 lượng nhỏ tinh bột từ các loại ngũ cốc ít chất béo như gạo lứt, ngô, khoai… 

- Bữa trưa chúng ta chỉ ăn ở mức độ vừa phải, không cần quá nhiều dinh dưỡng như bữa sáng.

- Cần loại bỏ các loại đồ ngọt, đồ ăn nhanh, thực phẩm chiên dầu mỡ, thịt mỡ, nội tạng động vật, các loại sữa có đường chưa tách béo. 

- Sau khi ăn không nên đi ngủ luôn vì sẽ làm chèn ép sự hoạt động của tim và gây áp lực lên các cơ hoành, đồng thời lượng thức ăn chưa tiêu hóa hết sẽ làm tích tụ mỡ.

 

 

Một số những sai lầm thường mắc khi thực hiện giảm cân :

giảm cân, giảm cân tại nhà, giảm cân đơn giản, mẹo giúp giảm cân

- Bớt được bữa nào hay bữa ấy: Nhiều người cho rằng ăn để ốm hơn tức là ăn ít đi, bớt được càng nhiều năng lượng nạp vào càng tốt. Người bỏ bữa sáng, người bỏ bữa trưa, bữa tối, có người nhịn hẳn ăn chỉ uống nước và ăn một chút rau xanh mỗi ngày. Phương pháp giảm cân này khiến cơ thể có biểu hiện mất nước, sau đó là suy nhược, mệt mỏi, mất đề kháng, da dẻ xanh xao, người mất sức.

- Ăn kiêng giảm mỡ bụng thì không cần tập luyện và đã tập luyện thì không cần ăn kiêng: Cả hai cách này đều sai, vì dinh dưỡng và tập luyện là hình và bóng, thiếu một trong hai bạn không thể vừa khỏe, vừa đẹp xuất sắc được.

- Ăn thật no và sau đó cố gắng nhịn đói thật lâu: Nhiều người nghĩ rằng để hạn chế việc ăn uống thì ăn thật no một bữa thì sẽ lâu có cảm giác đói và các bữa sau không còn muốn ăn nữa. Điều này khiến cho nhịp sinh học của cơ thể bị đảo lộn, bộ máy tiêu hóa hoạt động quá tải ở một thời điểm dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

Làm thế nào để bảo vệ mái tóc dưới ánh nắng mùa hè?

Chúng ta đều biết rằng các tia nắng mặt trời có thể làm hỏng làn da của bạn. Vì vậy, kem chống nắng cho làn da luôn được bán chạy nhất vào mùa hè. Nhưng bạn có biết ánh nắng gắt từ mặt trời cũng có thể làm hỏng tóc của bạn? Thế nhưng tìm kiếm kem chống nắng dành cho tóc có vẻ bất khả thi, vậy hãy để Bác Sĩ Xanh hướng dẫn bạn cách bảo vệ mái tóc trong mùa hè nhé.

Bấm để gọi ngay