Bật mí cách giảm cân tại nhà cho cho học sinh hiệu quả và an toàn, khoa học

Một số bộ phận học sinh rơi vào tình trạng tăng cân, béo phì do lười vận động, ăn uống không khoa học, căng thằng. Nhiều em cảm thấy tự ti với thân hình nặng nề, ngại giao tiếp. Dưới đây là một số cách giảm cân tại nhà dành cho học sinh hiệu quả và khoa học.

 

Giảm cân tại nhà bằng cách thay đổi chế độ dinh dưỡng hàng ngày

1. Nên ăn canh trước sau đó ăn cơm

Hãy tập cho mình thói quen khi bắt đầu bữa ăn, hãy uống bát canh nhỏ với một lượng calo thấp, sau đó ăn rau rồi cuối cùng mới ăn nhiều thực phẩm giàu đạm như thịt cá.

Với cách giảm cân này vừa đơn giản vừa hiệu quả, tạo cho bạn cảm giác no, và cung cấp đủ dưỡng chất mà lại không sợ nạp quá nhiều calo.

giảm cân , giảm cân tại nhà, giảm cân cho học sinh, giảm cân cho trẻ em

 

2. Ăn đủ một ngày ăn 3 bữa

Bỏ bữa sẽ khiến bạn nhanh đói và ăn nhiều hơn ở các bữa tiếp theo, điều này vô tình khiến chất béo cũng tích tụ nhiều hơn. Hãy lưu ý, vẫn tiếp tục duy trì ăn 3 bữa một ngày. Để giúp quá trình giảm cân tại nhà của học sinh đạt hiệu quả , bạn hãy bổ sung nhiều chất xơ và protein . Ngoải ra, hãy lập cho mình một chế độ ăn uống khoa học và hợp lý, xây dựng thực đơn và theo dõi cân nặng trong 1 tuần để tự thay đổi lại chế độ dinh dưỡng. Đây là phương pháp hiệu quả nhất để giảm cân tại nhà. 

Với thực đơn sau đây trẻ sẽ vừa có đủ chất dinh dưỡng và năng lượng nhưng giảm cân lại hiệu quả :

Thứ 2 :

- Bữa sáng: 100g bánh ướt, giá trụng, 50g chả lụa và 100g bưởi

- Bữa trưa: 1/2 chén cơm, bổ sung thêm khoảng 70g tôm tươi nấu bí xanh và tráng miệng bằng 1 trái cam

- Bữa tối: mẹ có thể thay đổi cho bé ăn 100g bún, 50g thịt nạc luộc, rau luộc và 100g bưởi

Thứ 3 :

giảm cân , giảm cân tại nhà, giảm cân cho học sinh, giảm cân cho trẻ em

- Bữa sáng: Bún riêu cua (cụ thể là 100g bún, nước trong) cùng 1 trái táo 100g

- Bữa trưa: 1/2 chén cơm ăn kèm với 70g cá thu nấu ngót, nửa trái thơm

- Bữa tối: 1/2 chén cơm, 100g táo, 50g thịt nạc nấu canh củ cải trắng và cà rốt

Thứ 4 :

- Bữa sáng: mẹ có thể cho bé ăn 100g bánh mì, 100g thanh long, 30g thịt heo chà bông

- Bữa trưa: 1/2 chén cơm, bắp cải luộc, 50g ức gà và 2 trái quýt

- Bữa tối: 1/2 chén cơm, canh mướp đắng, 50g cá thát lát và tráng miệng bằng 100g thanh long

Thứ 5 :

- Bữa sáng: mẹ thay đổi thực đơn với 1 cái bánh giò và 2 trái quýt

- Bữa trưa: mẹ cho bé ăn 1/2 chén cơm, 70g cá lóc nấu canh chua, 3 trái mận

- Bữa tối: 100g bún tàu, 50g thịt heo nấu súp lơ, 2 trái quýt

Thứ 6 :

giảm cân , giảm cân tại nhà, giảm cân cho học sinh, giảm cân cho trẻ em

- Bữa sáng: 1 gói cháo ăn liền, 200ml sữa ít béo, 30g thịt heo chà bông

- Bữa trưa: 1/2 chén cơm, cải ngọt luộc, 100g nấm rơm rim nước tương, 200g thơm

- Bữa tối: 100g bún, 100g tôm hấp cuộn với rau sống và bánh tráng, 100g ổi

Thứ 7 :

- Bữa sáng: 100g phở nấu cùng 30g thịt gà, 200ml sữa chua

- Bữa trưa: 1/2 chén cơm, 70g cá sốt cà chua, 2 trái quýt

- Bữa tối: 1/2 chén cơm, 50g thịt nạc nấu canh cùng bông hẹ, 3 trái mận

Chủ nhật :     

- Bữa sáng: Bánh canh thịt (với lượng cụ thể: 100g bánh canh, 30g thịt nạc), 1 trái cam

- Bữa trưa: 1/2 chén cơm, 50g thịt bò trộn với xà lách xoong, 200g dưa hấu

- Bữa tối: 100g bún, canh cà chua nấu tôm khô (100g tôm), 100g táo

giảm cân , giảm cân tại nhà, giảm cân cho học sinh, giảm cân cho trẻ em

 

3. Hạn chế thức ăn nhanh

Hạn chế sử dụng thức ăn nhanh chính là cách giảm cân tại nhà hiệu quả cho sinh. Thức ăn nhanh rất nhiều đường, chất bảo quản, cholesterol và nhiều loại dầu mỡ không bão hòa . Đây là nguyên nhân số một trong các nguyên nhân gây nên tình trạng béo phì ở lứa tuổi các em . Sử dụng thường xuyên trong thời gian dài sẽ dẫn đến tăng cân không kiểm soát đồng thời mắc các bệnh nguy hiểm như tiểu đường và các bệnh về thận.

giảm cân , giảm cân tại nhà, giảm cân cho học sinh, giảm cân cho trẻ em

 

4. Hạn chế ăn nhiều tinh bột

Bạn cần hạn chế , không nên ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều tinh bột chẳng hạn như cơm, bánh mì, khoai tây, mì ống, mì gói hay ngũ cốc.

giảm cân , giảm cân tại nhà, giảm cân cho học sinh, giảm cân cho trẻ em

 

5.  Ăn chậm

Việc ăn nhanh và vội không chỉ có hại cho dạ dày mà lại dễ gây béo phì. Cần chủ động tích cực thực hiện để duy trì một bữa cơm kéo dài khoảng 20 phút để việc giảm cân sao cho hiệu quả nhất.

 

6. Ăn nhiều rau xanh

giảm cân , giảm cân tại nhà, giảm cân cho học sinh, giảm cân cho trẻ em

Chất xơ chứa trong rau giúp dễ tiêu hóa, phòng tránh bụng đường ruột, làm tăng cảm giác no lâu, giảm cholesterol hiệu quả. Bên cạnh đó, ba mẹ nên thay đổi thực đơn sao cho các món ăn nhiều rau xanh trở nên hấp dẫn hơn với các em. Thay vì các món canh truyền thống, ba mẹ nên tích cực chế biến salad trộn kèm sốt mayonnaise, sinh tố rau xanh, hầm củ quả thịt bò, soup nấm thịt gà…

 

7. Uống đủ nước

Uống đủ nước không chỉ giúp các em giảm cân hiệu quả, mà còn giúp thanh lọc các chất cặn thừa trong cơ thể qua đường nước tiểu. Có thể nói đây là cách giảm cân cho học sinh hiệu quả nhất. Hãy chọn cho mình loại nước uống có lợi cho sức khỏe và hỗ trợ cho việc giảm cân như trà , trà chanh, hay ly sữa tách béo vào buổi sáng.  Hãy uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày, ngoài ra hãy uống nước ép hay rau củ quả tươi để hỗ trợ việc giảm cân cho học sinh tại nhà hiệu quả hơn.

 

8. Đánh răng ngay sau khi ăn

giảm cân , giảm cân tại nhà, giảm cân cho học sinh, giảm cân cho trẻ em

Đây là một thói quen tốt vừa giúp các bạn học sinh giảm cân tại nhà hiệu quả, vì đánh răng giúp sạch răng miệng và tạo tâm lý lười ăn vặt sau đó.

 

9. Dùng bạc hà thay vì kẹo cao su

Kẹo cao su tuy tốt cho việc đốt cháy calo nhưng lại không tốt cho dạ dày. Bởi vì hành động nhai kẹo khiến bạn nuốt nhiều không khí, làm chướng bụng.

Làm thế nào để bảo vệ mái tóc dưới ánh nắng mùa hè?

Chúng ta đều biết rằng các tia nắng mặt trời có thể làm hỏng làn da của bạn. Vì vậy, kem chống nắng cho làn da luôn được bán chạy nhất vào mùa hè. Nhưng bạn có biết ánh nắng gắt từ mặt trời cũng có thể làm hỏng tóc của bạn? Thế nhưng tìm kiếm kem chống nắng dành cho tóc có vẻ bất khả thi, vậy hãy để Bác Sĩ Xanh hướng dẫn bạn cách bảo vệ mái tóc trong mùa hè nhé.

Bấm để gọi ngay