5 Cách ngủ nhanh đơn giản nhất dành cho bạn

Nếu áp lực công việc gây stress ban ngày và bạn không ngừng nghĩ về nó, bạn có thể mất ngủ, thậm chí bị trầm cảm. Vậy tại sao vẫn có rất nhiều chị em nội trợ, lo toan việc nhà nói với bác sĩ rằng họ khó ngủ thường xuyên. Câu trả lời chính xác bạn nhận được liên quan đến các thói quen tại nhà - nguyên nhân của vấn đề. Vậy đó là thói quen gì và bạn dùng cách ngủ nhanh nào thì hiệu quả? 

Thay đổi chế độ ăn uống 

Cắt bỏ thực phẩm và đồ uống có chứa caffeine, chẳng hạn như cà phê, trà, nước ngọt và sô cô la từ buổi chiều. Dùng bữa tối như là bữa ăn nhẹ nhất của bạn, ăn nó sớm một vài giờ trước khi đi ngủ. Bỏ qua thức ăn cay hoặc gây nhiệt trong có thể khiến bạn tỉnh ngủ cả đêm khi bị ợ nóng hoặc khó tiêu. Tập những thói quen ăn uống này, bạn sẽ cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng hơn, và đây là cách ngủ nhanh vì nó thay đổi từ bên trong.

cách ngủ nhanh, mất ngủ, stress, khó ngủ, caffein gâymất ngủ

Không hút thuốc

Bạn có biết những người hút thuốc có khả năng stress cao gấp bốn lần người bình thường. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Y khoa Johns Hopkins cho rằng tác dụng kích thích của nicotin và hút thuốc vào ban đêm khiến họ mất ngủ. Từ đó tạo sự mệt mỏi và căng thẳng thần kinh lâu dài. Hút thuốc cũng làm trầm trọng thêm chứng ngưng thở khi ngủ và các rối loạn hô hấp khác như hen suyễn, có thể gây khó ngủ.

Bỏ ngay thiết bị công nghệ hiện đại khỏi giường của bạn

Nhiều người sử dụng tivi, máy tính, trò chơi video hoặc điện thoại di động điện tử khi họ vừa ở trên giường và có thể kết thúc nó khi rạng sáng. Đây thật là một thói quen tồi tệ. Ánh sáng xanh từ các màn hình làm hỏng mắt bạn, thậm chí đặt áp lực lên não bộ dù cơ thể đã muốn nghỉ ngơi.

cách ngủ nhanh, mất ngủ, stress, khó ngủ, caffein gâymất ngủ

Tốt nhất là đặt ra quy tắc không sử dụng chúng trước giờ ngủ. Nếu bạn không thể ngừng lướt newfeed mạng xã hội, bạn nên dùng biện pháp cứng rắn hơn cho mình. Đó là đặt chúng vào tủ và khóa hoặc để ở phòng khách trong nhà. 

Người khó ngủ nên ngủ trên giường

Giường của bạn dành cho việc ngủ, không làm việc, ăn hoặc xem TV khi trùm mền ngồi trên giường. Đó là cách giúp giường sạch sẽ nếu bạn không có thời gian vệ sinh chúng. Hãy thoải mái chọn những thứ bạn thích trang trí cho giường ngủ như màn khung, đệm êm ái và ga giường sạch sẽ Mùa hè bạn còn có thể ngủ trên bộ gối đệm nước mát lạnh. Việc bạn ngủ trên chiếc giường dấu ấn cá nhân phần nào cải thiện chứng mất ngủ cực tốt. 

Điều chỉnh cho giấc ngủ dài hơi cả đêm

Nếu bạn thức dậy vào ban đêm và trằn trọc, bạn tiếp tục mở điện thoại ra thì chắc chắn bạn rời khỏi màn hình khi trời đã sáng. Cách ngủ nhanh trở lại nên làm là uống 1 ly nước ấm, sau đó là thiền, nghe nhạc êm đềm cho đến khi bạn cảm thấy buồn ngủ trở lại. Tuy nhiên, cách này không lâu dài vì nó không chữa khỏi cho bạn. Bạn cần phải học cách luyện tập thói quen ngủ, đặt ra giới hạn cho đồng hồ sinh học của mình. Sau đó, mất ngủ ngắn dần, chỉ xuất hiện khi bạn gặp stress và hầu như mọi người đều như vậy.

cách ngủ nhanh, mất ngủ, stress, khó ngủ, caffein gâymất ngủ

Bạn phải ngủ đủ giấc và ngủ ngon thì cơ thể bạn mới được nghỉ ngơi và phục hồi sau hoạt động một ngày dài. Đừng để các thói quen sinh hoạt xấu xí gây mất ngủ cho bạn, kéo theo hệ lụy bệnh tật sau này. Hãy làm chúng trở thành các thói quen lành mạnh với các biện pháp đơn giản từ bài viết này.

  • Từ khóa:

  • Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/www/bacsixanh.vn/view/templates/web/news/News.tpl.php on line 121

Những điều cần biết về kế hoạch khám thai định kỳ và lợi ích của điều này

Trong suốt quá trình mang thai, việc khám thai sẽ giúp các mẹ theo dõi được sức khỏe của bản thân và con yêu qua từng giai đoạn. Đồng thời mẹ bầu cũng có thể biết được những diễn biến bất thường trong thai kỳ của mình (nếu có) và để bác sĩ tư vấn những biện pháp khám và điều trị kịp thời. Vì vậy, các mẹ hãy luôn ghi nhớ lịch khám thai định kỳ có một hành trình mang thai khỏe mạnh nhé!

Bấm để gọi ngay