10 loại thực phẩm hữu ích dành cho da nhờn 

Da nhờn thường hay nhạy cảm. Nếu bạn sở hữu một làn da nhờn thì hãy xây dựng một chế độ ăn uống cho mình để cải thiện mụn . Dưới đây là một số thực phẩm hữu ích dành cho da nhờn.

 

1. Nước lọc

Nếu cơ thể thiếu nước, làn da sẽ bị mất nước nghiêm trọng dẫn tới khô và bong tróc. Tương tự, làn da khô khiến tuyến bã nhờn tiết nhiều dầu hơn để chống lại tình trạng này, dẫn đến da bị đổ dầu. Da cần đủ nước để sạch khỏe. Một cơ thể đầy đủ nước sẽ hỗ trợ tích cực cho các quá trình trao đổi chất.

Bạn cũng có thể kết hợp uống các loại nước ép trái cây để bổ sung thêm vitamin C và các loại dinh dưỡng khác. Ăn nhiều hoa quả giúp da bạn sáng khỏe, mịn màng hơn và hạn chế nhờn.

dinh dưỡng, thực phẩm, thực phẩm cho da nhờn

 

 

2. Rau xanh

Các thực phẩm chứa nhiều chất xơ như rau củ quả là thực phẩm hữu ích cho da nhờn vì có tác dụng tốt trong việc lọc bỏ các độc tố ra ngoài cơ thể, đồng thời cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng cần thiết, từ đó hạn chế tối đa hiện tượng tiết nhờn trên da. Ngoài ra, chất xơ thường khiến cho dạ dày của bạn luôn cảm thấy no lâu hơn và cải thiện màu da tốt hơn.

dinh dưỡng, thực phẩm, thực phẩm cho da nhờn

 

 

3. Bột yến mạch

Ăn nhiều yến mạch còn giúp tổng hợp collagen hiệu quả nhờ cung cấp kẽm cho cơ thể khi hấp thu, từ đó cơ thể chống lại được những tác nhân gây hại cho da, cũng như giảm thiểu những vấn đề bất ổn về da bao gồm tình trạng xuất hiện dầu nhờn. Ngoài ra yến mạch còn là thực phẩm giúp chị em giảm cân hiệu quả mà an toàn cho sức khỏe.

dinh dưỡng, thực phẩm, thực phẩm cho da nhờn

 

 

4. Bông cải xanh

Cải bó xôi, cải xanh, bông cải… không chỉ nhiều chất xơ mà còn nhiều nước và hoàn toàn không chứa dầu. Chính vì vậy, giúp làm sạch da và điều tiết sản xuất dầu nhờn trên da rất hiệu quả. Đây là loại thực phẩm chứa vitamin C, Magie và Vitamin A, giúp chống viêm nhiễm và làm dịu làn da mụn cũng như kiểm soát tiết dầu nhờn vì vậy mà giảm mụn và các vấn đề về da khác.

dinh dưỡng, thực phẩm, thực phẩm cho da nhờn

 

 

5. Chuối

Chuối có nhiều vitamin E, Kali và phốt phát tốt cho da. Chúng cũng là những chất giải độc tuyệt vời. Bên cạnh đó, chuối cũng cung cấp nước cho làn da, giúp cải thiện tình trạng da nhờn khó chịu,  giúp thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa bụi bẩn xâm nhập gây mụn.

 

 

6. Bưởi

dinh dưỡng, thực phẩm, thực phẩm cho da nhờn

Bưởi là thực phẩm tốt cho da nhờn vì chứa hàm lượng nước và chất xơ cao, ít calo nhưng lại có thành phần vitamin C lớn có thể giúp cơ thể tiêu hao chất béo một cách hiệu quả và nhanh chóng. Ăn bưởi không những giúp cơ thể giảm thiểu hiện tượng tiết nhờn mà còn đem đến cho bạn có được hình dáng mảnh mai.

 

 

7. Cà chua

Trong các nghiên cứu khoa học cho thấy cà chua có chứa chất chống oxy hóa, giúp làn da bạn tránh khỏi các tác hại từ UVA, UVB, là những tia cực tím nguy hại trong ánh nắng mặt trời. Ngoài ra , cà chua rất tốt cho làn da nhờn bị mụn, làn da của bạn sẽ ngày một mịn màng, tươi sáng hơn nhờ các tác dụng tái tạo da. Mặt nạ cà chua còn có tác dụng làm dịu vết cháy nắng, thu nhỏ lỗ chân lông. Giảm cảm giác bóng nhờn và tiêu diệt mụn trứng cá của loại quả này.

 

 

8. Dưa chuột

dinh dưỡng, thực phẩm, thực phẩm cho da nhờn

Dưa chuột chứa một lượng lớn nước, trong đó bao gồm cả các chất chống oxy hóa. Do vậy, khi bạn ăn dưa chuột có tác dụng lọc bỏ độc tố ra ngoài, cân bằng lượng nước và thúc đẩy quá trình hydrate hóa. Từ đó, nhanh chóng tiêu hao lượng chất béo trong cơ thể trước khi chúng tiết ra dầu và xuất hiện trên làn da.

 

 

9. Cà rốt

Trong cà rốt chứa nhiều beta-carotene, một tiền chất của vitamin A có đặc tính chống oxy hóa mạnh. Giúp bạn không còn phải lo lắng về vấn đề da mụn, da đen sạm. Khả năng khử các gốc tự do gây lão hóa và gây viêm, kích thích sản sinh collagen tăng độ đàn hồi cho da.

 

 

10. Sữa chua

dinh dưỡng, thực phẩm, thực phẩm cho da nhờn

Trong sữa chua có chứa các enzym có lợi cho đường ruột. Hỗ trợ quá trình tiêu hóa, đào thải độc tố nên giúp ngăn ngừa nguy cơ gây mụn. Hơn nữa những thành phần acid lactic và vitamin A trong sữa chua còn có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây hại, dưỡng da sáng mịn và chống nếp nhăn, tốt cho làn da nhờn bị mụn.

 

 

11. Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như hạt điều, hạnh nhân, óc chó,… rất giàu chất xơ giúp quá trình tiêu hóa và giữ cho da của chúng ta khỏi dầu nhờn.

Nếu các nàng đang phải khổ sở vì sẹo mụn trứng cá để lại do làn da nhờn, vitamin E là giải pháp hữu hiệu giúp khắc phục tình hình này. Vitamin E giúp tăng cường các màng tế bào và ngăn ngừa sẹo hữu hiệu. Và các loại hạt chính là nguồn cung cấp vitamin E rất dồi dào.

 

 

12. Bạc hà

dinh dưỡng, thực phẩm, thực phẩm cho da nhờn

Bạc hà cũng được xem là thực phẩm có tác dụng tuyệt vời trong việc giúp làm giảm nồng độ testosterone cho cơ thể. Điều này giúp hạn chế việc sản sinh ra bã nhờn, cải thiện tình trạng da dầu. Chỉ cần uống trà bạc hà thường xuyên hoặc bổ sung lá bạc hà vào các món ăn cũng có thể giúp làn da tươi tắn hơn.

 

 

13. Đậu lăng

Đậu lăng cũng được biết đến là thực phẩm giúp kiểm soát việc sản xuất dầu, duy trì sự cân bằng của dầu và giữ cho da luôn sạch. Đậu lăng cũng là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng, protein và các axit amin rất tốt cho cơ thể và sức khỏe làn da.

Làm thế nào để bảo vệ mái tóc dưới ánh nắng mùa hè?

Chúng ta đều biết rằng các tia nắng mặt trời có thể làm hỏng làn da của bạn. Vì vậy, kem chống nắng cho làn da luôn được bán chạy nhất vào mùa hè. Nhưng bạn có biết ánh nắng gắt từ mặt trời cũng có thể làm hỏng tóc của bạn? Thế nhưng tìm kiếm kem chống nắng dành cho tóc có vẻ bất khả thi, vậy hãy để Bác Sĩ Xanh hướng dẫn bạn cách bảo vệ mái tóc trong mùa hè nhé.

Bấm để gọi ngay